ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

 

สวัสดี "รอบรั้วการศึกษาฯ" ประจำวันที่ 7 กันยายน ทำเอาเจ้ากรมต่างๆและข้าราชการระดับสูงในกระทรวงคุณหมอลุ้นกันตัวโก่ง ก็ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข "นายวิทยา บุรณศิริ"ออกปากว่ากำลังพิจารณาผลงานต่างๆ ที่ผ่านมา เพื่อเสนอชื่อต่อ ครม.ในการแต่งตั้งโยกย้ายตำแหน่งอธิบดีกรมต่างๆ ของ สธ. ซึ่งจะว่างลงหลายตำแหน่งจากการเกษียณอายุราชการ

งานนี้เหลือตำแหน่งเดียวที่เรียกที่ยังไม่ลงตัว คือเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ที่ท่านวิทยา ระบุว่า จะต้องเป็นคนที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องกฎหมายและเทคโนโลยี? ซึ่งเชื่อว่าขณะนี้มีรายชื่ออยู่ในใจอยู่แล้ว

นพ.จักรกฤษณ์ ภูมิสวัสดิ์

นพ.จักรกฤษณ์ ภูมิสวัสดิ์

อยู่ที่ว่าจะเป็นใคร เพราะแว่วว่า ชื่อของ "นพ.จักรกฤษณ์ ภูมิสวัสดิ์"หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข และ "นพ.บุญชัย สมบูรณ์สุข" อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เบียดกันสูสีตัวเต็งคว้าเก้าอี้ เลขาธิการ อย.

หวังแต่ว่า เจ้ากระทรวงหมอ จะเลือกคนดีมีความสามารถมาคุมบังเหียน อย่างที่หลายคนยกนิ้วให้กับม้ามืดที่มาแรงแซงทางโค้งสุดท้าย อย่าง นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ว่าที่ ปลัด สธ.คนใหม่ ที่บรรดาหมอๆ ถูกอกถูกใจ อย่างมาก

นพ.บุญชัย สมบูรณ์สุข

นพ.บุญชัย สมบูรณ์สุข

ขณะที่ตำแหน่งอื่นๆ ก็น่าสนใจไม่น้อยไม่ว่าจะเป็นอธิบดีกรมอนามัย อธิบดีกรมสุขภาพจิต อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ สัปดาห์หน้าคงต้องมาลุ้นว่าใครจะเข้าวินกันบ้าง!!!!

ที่มา: นสพ.ASTVผู้จัดการรายวัน วันที่ 7 ก.ย. 2555