ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

"แพทย์ชนบท" เปลี่ยนแผน ยกเลิกชุมนุมหน้าบ้าน "ยิ่งลักษณ์" มุ่งชุมนุมที่กระทรวงสาธารณสุขวันนี้ เรียกร้องให้ "หมอประดิษฐ" ทำตามมติ ครม. ยกเลิกระเบียบเบี้ยเลี้ยงเหมาจ่าย ภายในวันศุกร์นี้ หากไม่ทำตาม พร้อมยกระดับการชุมนุมหน้าบ้านนายกรัฐมนตรี

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 56 นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ประธานชมรมแพทย์ชนบท เปิดเผยกับไทยรัฐออนไลน์ ว่า ได้ยกเลิกการชุมนุมที่หน้าบ้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ตามที่ได้นัดหมายกันในวันนี้ โดยจะเปลี่ยนไปชุมนุมที่กระทรวงสาธารณสุขแทน ในเวลา 13.00 น.วันนี้ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมชุมนุม ราว 500 คนทั้งนี้ ได้มีการนัดหมายกับ นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และ นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มาให้คำมั่นสัญญาการยกเลิกระเบียบเบี้ยเลี้ยงเหมาจ่าย ตามมติ ครม. ซึ่งหากทั้งสองรับปากจะปฏิบัติตามต้องแก้ไขให้ภายใน 3 วัน ซึ่งก็คือ ภายในวันศุกร์นี้ ไม่เช่นนั้นทางชมรมแพทย์ชนบทจะยกระดับการชุมนุมไปที่หน้าบ้านนายกรัฐมนตรี และถ้าไม่มีการรับปากแก้ไข ทางชมรมแพทย์ชนบทก็พร้อมที่จะเคลื่อนตัวไปชุมนุมที่หน้าบ้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในทันที 

"เรื่องที่แพทย์ชนบทมาชุมนุมครั้งนี้ ไม่เกี่ยวกับการเมือง เรามาทวงตามมติ ครม. หนังสือเชิญชวน หรือสื่อต่างๆ ที่ออกไป จะเห็นว่าไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการเมือง ส่วนใครจะไปร่วมชุมนุมทางการเมืองนั้น ก็เป็นสิทธิส่วนบุคคลที่พึงจะทำได้ ที่ผ่านมา หมอประดิษฐก็พยายามบ่ายเบี่ยงในการปฏิบัติตามมติ ครม. ไม่มีความตั้งใจที่จะทำตาม เราถึงต้องออกมาเรียกร้อง" นพ.เกรียงศักดิ์ กล่าว

ที่มา: http://www.thairath.co.th