ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

กระทรวงสาธารณสุข เผยสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองทั้งในกทม. และปริมณฑล ไม่มีเหตุรุนแรง ไม่มีผู้บาดเจ็บเพิ่ม เตรียม 16 ทีมแพทย์กู้ชีพในที่ตั้ง ยอดบาดเจ็บเสียชีวิต 30 พ.ย.56-18 เม.ย.57 มีจำนวน เท่าเดิม คือเสียชีวิต 25 ราย  บาดเจ็บ 785 ราย ขณะนี้ยังพักรักษาตัวในโรงพยาบาล  5 ราย มีอาการดีขึ้น

วันนี้( 18 เมษายน 2557) ที่ กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงการปฏิบัติงานของคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยด้านการแพทย์และสาธารณสุขส่วนหน้า กรณีชุมนุมทางการเมือง ที่โรงพยาบาลสงฆ์ ว่า จากการติดตามสถานการณ์การชุมนุมในกทม.และปริมณฑล ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบว่า เหตุการณ์ปกติ ไม่มีผู้บาดเจ็บเพิ่ม คงทีมแพทย์ฉุกเฉินจำนวน 16 ทีม เตรียมพร้อมในที่ตั้ง สามารถปฏิบัติได้ทันทีหากเกิดเหตุการณ์ โดยการปฏิบัติการวันนี้ จะเน้นการเฝ้าระวัง ในการเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมไปยังสำนักงานใหญ่การประปานครหลวง ถนนประชาชื่น และที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. ถนนสนามบินน้ำ  ศูนย์ปฏิบัติการฯ ส่วนหน้า ได้ประสานงานศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร ศูนย์กู้ชีพพระนั่งเกล้า จ.นนทบุรี และชุดปฏิบัติการขั้นพื้นฐาน เกาะติดสถานการณ์ใกล้ชิด

ทางด้าน นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยด้านการแพทย์และสาธารณสุขส่วนหน้า กรณีชุมนุมทางการเมือง กล่าวว่า จำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 จนถึง 18  เมษายน 2557  เวลา 10.00 น. จำนวนเท่าเดิม คือมีผู้เสียชีวิต 25 ราย บาดเจ็บรวม 785 ราย ขณะนี้ยังพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 5 ราย ส่วนใหญ่อาการดีขึ้น