ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เดลินิวส์ - เมื่อเวลา 00.10น.วันที่ 21เม.ย.ร.ต.ท.ชนินวิทย์แสงสุวรรณ ร้อยเวรสน.ทุ่งสองห้องได้รับแจ้งเหตุระเบิดบ้าน นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ภายในซอยแจ้งวัฒนะ 14บ้านเลขที่12/100แขวงทุ่งสองห้องเขตบางเขน กทม.จึงเดินไปตรวจสอบพร้อมพ.ต.อ.อธิปพงษ์ศิวาภัย ผกก.สน.ทุ่งสองห้องพ.ต.ท.สำอางขาวสะอาด สว.สส.และเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิดหรือ EOD

ในที่เกิดเหตุบริเวณกำแพงบ้านหลังบ้านดังกล่าวติดกับป่าหญ้ารกทึบเจ้าหน้าที่พบรูแตกทะลุกำแพงเส้นผ่าศูนย์กลาง ประมาน10เซนติเมตรมีเศษปูน แตกกระจายตามพื้นนอกจากนี้ยังพบรถยนต์ฮอนด้าซิตี้ สีบรอนเงินหมายเลขทะเบียน ฎจ 122กทม. ที่จอดอยู่ภายในบ้านได้รับความเสียหายเล็กน้อย 1คัน จากการตรวจสอบไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

จากการสอบสวน นางสาวอมร สหเมธาพัฒน์อายุ 46ปีน้องสาวของนายแพทย์ณรงค์กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนได้เองกำลังนอนพักผ่อนภายในบ้านช่วงเวลาประมาณห้าทุ่มกว่าๆได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดเกิดขึ้นข้างบ้าน 1ครั้งจากนั้นก็ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ขับออกไปจากบริเวณใกล้บ้านอย่างรวดเร็วแต่ตนไม่กล้าเดินลงไปดูจึงรออยู่สักพักเมื่อคิดว่าปลอดภัยแล้วจึงเดินลงมาก็พบว่าคนร้ายได้ปาระเบิดใส่กำแพงบ้านตนจนเป็นรูทะลุขนาดใหญ่จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบส่วนที่นี่เป็นบ้านพักของนายแพทย์ณรงค์พี่ชายของตนแต่วันนี้ไม่ได้อยู่ที่บ้านเนื่องจากไปงานราชการ

ด้านร.ต.ท.ชนินวิทย์เปิดเผยว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อีโอดี ระบุว่าเป็นลูกระเบิดขนาด40มิลลิเมตรชนิดยิงเอ็ม 79คาดยิงมาจากทางทิศเหนือห่างจากบ้านประมาณ 15เมตรและต้องตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่บริเวณกำแพงบ้านที่เกิดเหตุเพื่อใช้เป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา: http://www.dailynews.co.th

เรื่องที่เกี่ยวข้อง