ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เตรียมพร้อมแผนสำรองโลหิต วันที่ 9 พฤษภาคม 2557 โดยการจัดหน่วยรถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ ออกรับบริจาคโลหิตรอบนอก กทม. และปริมณฑล 4 แห่ง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่  ผู้บริจาคโลหิต 

แพทย์หญิงสร้อยสอางค์ พิกุลสด ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เปิดเผยว่า เนื่องจากขณะนี้มีการระดมพลใหญ่บริเวณถนนอังรีดูนังต์ และบริเวณใกล้เคียง และคาดว่าประชาชนส่วนใหญ่อาจไม่สะดวกในการเดินทางมาบริจาคโลหิต ที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ  ถนนอังรีดูนังต์  ซึ่งทำให้ไม่สามารถจัดหาโลหิตได้ตามเป้าหมาย คือ วันละ 1,600 -2,000 ยูนิต  และ ไม่มีโลหิตสำรองเพียงพอสำหรับผู้ป่วยในโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ จึงปรับแผนการรับบริจาคโลหิตเพิ่มเติมบริเวณรอบนอกในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล 4 แห่ง ในวันศุกร์ที่ 9 พฤษภาคม 2557 ตั้งแต่เวลา 11.30 -15.30 น. ดังนี้

ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์  บางแค (สถานที่รับบริจาค หน้าห้าง)                                

ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล  บางนา (สถานที่รับบริจาค ลานจอดรถฝั่งประตูทางเข้า KFC)                                              

ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล  ปิ่นเกล้า (สถานที่รับบริจาค หน้าลิฟท์แก้ว ชั้น 4)

ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล  พระราม 2 (สถานที่รับบริจาค โถงลิฟท์แก้ว ชั้น G)                         

จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคโลหิต ได้ที่ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ  หน่วยรับบริจาคโลหิตดังกล่าว  สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ฝ่ายประชาสัมพันธ์และจัดหาผู้บริจาคโลหิต โทร. 0 2256 4300, 0 2263 9600-99 ต่อ 1101