ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ โฆษกสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช.) กล่าวว่า หลังจากที่คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(บอร์ดสปสช.) ไม่ได้มีการประชุมมากว่า 2 เดือนแล้ว ทำให้มีวาระเพื่อพิจารณาค้างอยู่ ส่งผลให้ประชาชนยังไม่สามารถได้รับสิทธิประโยชน์ด้านยาที่เพิ่มเข้าไปใหม่ได้นั้น เนื่องจากต้องรอให้ผ่านเป็นมติบอร์ดสปสช. ที่ผ่านมาได้มีการประสานงานเพื่อนัดหมายประชุมกันหลายครั้ง แต่ก็มีการเลื่อนโดยไม่มีกำหนด อย่างไรก็ตาม ล่าสุดได้มีการประสานงานและตกลงว่าจะจัดให้มีการประชุมบอร์ดสปสช.ในวันอังคารที่ 5 สิงหาคม นี้ เวลา 9.00-12.00 น. ที่ สปสช. ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถ.แจ้งวัฒนะ 

โฆษกสปสช. กล่าวต่อว่า วาระการประชุมที่สำคัญๆ เพื่อพิจารณา มีดังนี้ การบริหารจัดการระบบหลักประกันสุขภาพสำหรับประชาชนที่มีปัญหาด้านสถานะและสิทธิ  มาตรการกำกับติดตามการใช้งบค่าเสื่อม การเพิ่มสิทธิประโยชน์ด้านยาบัญชี จ. 2 และยากำพร้าของปีงบประมาณ 2557 ซึ่งรวมถึงการอนุมัติให้ใช้ยาราคาแพงแต่มีความจำเป็นต่างๆ และการจ่ายค่าตอบแทนตามภาระงาน เป็นต้น

ทั้งนี้ บอร์ดสปสช.มีการประชุมครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2557 โดยมติบอร์ดก่อนหน้านั้นกำหนดให้มีการประชุมเป็นประจำทุกวันจันทร์แรกของเดือน