ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

นสพ.มติชน : ‘ปลัดพณ.’ ยันไม่ได้ยื้อเรื่องการสอบข้อเท็จจริง ‘ปลัดสธ.’ แจงเหตุยังไม่ได้เริ่มประชุม เพราะยังมี กก.บางรายไม่ได้รับหนังสือแต่งตั้ง หากได้รับหนังสือแต่งตั้งแล้วเซ็นเอกสารครบทั้ง 3 คน ก็เริ่มประชุมได้ทันที ด้านคน สธ.จำนวนหนึ่งแห่เขียน จม.ร้องทุกข์ถึงรัฐบาล ขอความเป็นธรรมให้ ‘นพ.ณรงค์’

น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร ขอบคุณภาพจาก www.prachachat.net

นสพ.มติชน : น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ได้สอบถามไปยังคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงคนอื่น เช่น นพ.กำจร ตติยกวี เลขาธิการคณะกรรรมการการอุดมศึกษา และนายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม พบว่า นพ.กำจรยังไม่ได้รับหนังสือแต่งตั้ง หากได้รับหนังสือแต่งตั้งแล้วเซ็นเอกสารครบทั้ง 3 คน ก็เริ่มประชุมได้ทันที ยังไม่สามารถตอบได้ว่าเริ่มต้นได้ในตอนไหน ยืนยันว่าไม่ได้ยื้อเรื่องนี้ออกไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บุคลากรในแวดวงสาธารณสุขจำนวนมากต่างทยอยเขียนจดหมายร้องเรียนถึงนายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์รัฐบาล 1111 ทุกช่องทาง ทั้งเว็บไซต์ www.1111.go.th และไปรษณียบัตร ตู้ ปณ.1111 ทำเนียบรัฐบาล โดยมีการลงชื่อ นามสกุล แสดงตัวตน และระบุข้อกังวลถึงประเด็นต่างๆ ในเรื่องของระบบสาธารณสุขอย่างชัดเจน เพื่อร้องขอความเป็นธรรมให้ นพ.ณรงค์เพิ่มเติม เนื่องจากนายกรัฐมนตรีเคยให้สัมภาษณ์ ว่าหากไม่เห็นด้วยก็ให้ร้องทุกข์มาและกรุณาลงชื่อด้วย ไม่ใช่บัตรสนเท่ห์ที่หาได้ทั่วไป ทำให้ขณะนี้ในสังคมออนไลน์มีการโพสต์เนื้อหาในจดหมายหรือไปรษณียบัตรของบุคลากรแวดวงสาธารณสุขส่งถึงนายกรัฐมนตรีจำนวนมาก

ที่มา : หนังสือพิมพ์มติชน วันที่ 27 มีนาคม 2558 จากข่าว 'สป.สธ.' หย่าศึก 'สปสช.' แห่ร้องนายกฯช่วยปลัด