ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“หมอวชิระ” เผยความคืบหน้าบรรจุตำแหน่งข้าราชการรอบ 3 ตามมติ ครม.ปี 53 จำนวน 7,547 ตำแหน่ง รอ คปร. ก.พ.พิจารณาส่งเรื่องให้ ครม.อนุมัติ คาด มิ.ย.นี้ ได้รับบรรจุเรียบร้อย ขณะที่ “เครือข่ายพยาบาลวิชาชีพลูกจ้างคราว สธ.” เตรียมเคลื่อนไหว ทวงถาม ก.พ. หากไม่มีการบรรจุตามกำหนด

25 เม.ย.58 ตามที่มีข่าวความเคลื่อนไหวการบรรจุตำแหน่งข้าราชการกระทรวงสาธารณสุขก่อนหน้านี้ โดยเครือข่ายพยาบาลวิชาชีพลูกจ้างชั่วคราว กระทรวงสาธารณสุข เตรียมที่จะเคลื่อนไหวเพื่อทวงถามความคืบหน้าจากกระทรวงสาธารณสุขในเดือนมีนาคมที่ผ่านมานั้น น.ส.ศิริรัตน์ วงษ์บุดดา ตัวแทนเครือข่ายพยาบาลวิชาชีพลูกจ้างชั่วคราว กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยความคืบหน้าว่า เท่าที่ทราบขณะนี้ทางกระทรวงสาธารณสุขได้มีการส่งเรื่องไปยังสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) แล้ว และอยู่ระหว่างขั้นตอนการพิจารณา ซึ่งได้รับแจ้งว่าจะต้องใช้เวลาประมาณ 3 เดือน ดังนั้นเครือข่ายพยาบาลวิชาชีพลูกจ้างชั่วคราวฯ จะรอเวลาและติดตามจนถึงเดือนมิถุนายน ซึ่งหากยังไม่มีการนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรีอนุมัติ คงต้องมีการนัดเคลื่อนไหวเพื่อถามสาเหตุที่ล่าช้าจาก กพ. ทั้งที่ตำแหน่งบรรจุข้าราชการครั้งนี้ จำนวน 7,547 ตำแหน่ง ได้รับการอนุมัติจาก ครม.เมื่อปี 2553 จำนวนกว่า 20,000 ตำแหน่ง ทั้งได้มีการบรรจุไปแล้ว 2 รอบ จึงไม่น่าติดขัดอะไร

“อยากให้มีการบรรจุตำแหน่งข้าราชการให้กับลูกจ้างชั่วคราววิชาชีพกระทรวงสาธารณสุขโดยเร็ว เพราะต่างต้องการความมั่นคงในการทำงาน และต่างรอการบรรจุ ขณะที่ผู้ที่ไม่ได้รับการบรรจุแน่ๆ บางส่วนก็ลาออกไป อย่างไรก็ตามคงต้องให้เวลาคนทำงาน โดยจะดูภายในเดือนมิถุนายนนี้” น.ส.ศิริรัตน์ กล่าว 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวสำนักข่าว Health Focus ได้สอบถามความคืบหน้าการบรรจุตำแหน่งข้าราชการไปยัง นพ.วชิระ เพ็งจันทร์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งได้แจ้งว่า ขณะนี้รอการพิจารณาจากคณะกรรมการกําหนดเป้าหมายและนโยบายกําลังคนภาครัฐ (คปร.) สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน และจะนำเข้า ครม.พิจารณาเพื่ออนุมัติ คาดว่าภายในเดือนมิถุนายนนี้จะได้รับการบรรจุเป็นที่เรียบร้อย