ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

21 พฤษภาคม 2558 นพ.สสจ.นครพนม เปิดปฐมนิเทศบุคลากรสาธารณสุขจบใหม่ ประจำปี 2558 แพทย์ ทันตแพทย์ เภสัชกร พยาบาล บรรจุทำงานใน จ.นครพนม รวม 39 คน ย้ำการปฐมนิเทศเพื่อเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติงานของบุคลากรบรรจุใหม่ เป็นสิ่งทีดีที่จะเป็นแนวทางให้การดำเนินงานประสบความสำเร็จและมีประสิทธิภาพ อวยพรให้เป็นทีมบุคลากรสาธารณสุขจบใหม่ที่ทรงพลัง ตั้งใจมุ่งมั่น ที่จะพัฒนาระบบสุขภาพของชาวจังหวัดนครพนมให้มีสุขภาพดีอย่างยั่งยืน

นพ.ประภาส วีระพล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม ประธานเปิดการปฐมนิเทศบุคลากรสาธารณสุขจบใหม่ ประจำปี 2558 กล่าวว่า การเป็นบุคลากรสาธารณสุขควรได้รับการปฐมนิเทศ เพื่อเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติงาน ของบุคลากรที่บรรจุใหม่ ถือเป็นสิ่งที่ดี เป็นแนวทางช่วยให้การดำเนินงานต่าง ๆ ประสบความสำเร็จและมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คือ การสร้างความเข้าใจและความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ของบุคลากรในหน่วยงานสาธารณสุข ให้มีการทำงานร่วมกันเป็นทีม เพื่อให้เกิดความสามัคคี มีความเอื้ออาทร มีความเป็นน้ำหนึ่งในเดียวกัน ซึ่งจะนำไปสู่การปฏิบัติหน้าที่ให้ประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

“ขอให้บุคลากรสาธารณสุขใหม่ ทั้ง 39 คน ประกอบด้วยนายแพทย์ ทันตแพทย์และพยาบาวิชาชีพ เป็นทีมบุคลากรสาธารณสุขจบใหม่ที่ทรงพลัง ตั้งใจมุ่งมั่น ที่จะพัฒนาระบบสุขภาพของชาวจังหวัดนครพนม ให้มีสุขภาพดีอย่างยั่งยืน” นายแพทย์ประภาส กล่าว

นพ.สมชาย เชื้อนานนท์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์โรงพยาบาลนครพนม กล่าวว่า ปัจจุบันระบบการให้บริการของภาครัฐ ต้องเผชิญกับสภาวการณ์ต่าง ๆ ทั้งนโยบายและการปรับระบบการบริหารงานภาครัฐ ให้สอดคล้องกับสภาวการณ์ดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานอของภาครัฐ การจัดวางโครงสร้างและภารกิจให้เหมาะสมตามบทบาทหน้าที่ เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก

“ในปีงบประมาณ 2558 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม ได้กำหนดเป้าหมายการพัฒนากำลังคนด้านสาธารณสุข ซึ่งถือได้ว่าเป็นบุคคลที่มี่ความสำคัญยิ่งในระบบสุขภาพ เนื่องจากอยู่ในบทบาทที่บุคคลทั่วไปคาดหวังให้เป็นที่พึ่งพิงด้านสุขภาพของประชาชนทุกกลุ่มวัย ปีงบประมาณ 2558 บุคลากรสาธารณสุขใหม่ สังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม มีจำนวน 39 คน ประกอบด้วย นายแพทย์ 16 คน ทันตแพทย์ 13 คน เภสัชกร 3 คน พยาบาลวิชาชีพ 7 คน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมบุคลากร จึงได้จัดอบมปฐมนิเทศบุคลากรสาธารณสุขใหม่ ทุกสาขา เพื่อ “การเป็นข้าราชการที่ดี” ประจำปี 2558” รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์โรงพยาบาลนครพนม กล่าว