ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“รักษาการปลัด สธ.” เผย บรรจุ ขรก.สธ. รอบ 3 ไม่ฉลุย ก.พ.เชิญ สธ.แจงข้อมูลเพิ่ม 25 มิ.ย. นี้ ด้าน “ชมรมพนักงานกระทรวงสาธารณสุข” “เครือข่ายพยาบาลลูกจ้างชั่วคราว กระทรวงสาธารณสุข” แชร์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ค หวั่นยกเลิกบรรจุรอบ 3

นพ.สุรเชษฐ์ สถิตนิรามัย รักษาการแทนปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดถึงความคืบหน้าการบรรจุตำแหน่งข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ในรอบที่ 3 ตามมติ ครม.ปี 2553 ว่า ได้รับแจ้งจาก ก.พ.เชิญกระทรวงสาธารณสุขเข้าให้ข้อมูลการบรรจุข้าราชการ รอบ 3 เพิ่มเติมในวันที่ 25 มิถุนายน นี้ เพื่อประกอบการพิจารณา ซึ่งก่อนที่จะมีการประชุมของ ก.พ. เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา สธ.ได้สอบถามแล้วว่า จะให้ สธ.เข้าร่วมประชุมเพื่อให้ข้อมูล ก.พ.อีกหรือไม่ ก็ได้รับคำตอบว่าไม่ต้องแล้ว ซึ่งคงมีประเด็นที่ต้องการเพิ่มเติม  

ส่วนลูกจ้างชั่วคราวสายวิชาชีพ สธ. และพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.) ที่รอการบรรจุในรอบนี้ นพ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สธ.คงต้องชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจ ซึ่งต้องยอมรับว่าเรื่องนี้ทุกคนในกระทรวงต่างร้อนใจทั้งนั้น ตั้งแต่ระดับผู้บริหารจนถึงน้องๆ ที่รอการบรรจุข้าราชการรอบนี้อยู่ แต่ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าการบรรจุตำแหน่งข้าราชการ สธ.อาจมีขั้นตอนมาก เพราะเป็นการบรรจุล๊อตใหญ่ แม้ว่าจะเป็นการบรรจุในรอบที่ 3 ตามมติ ครม.ปี 53 ก็ตาม  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีความเคลื่อนไหวต่อกรณีการเลื่อนบรรจุ ขรก.สธ. รอบ 3 โดยเพจ Facebook “เครือข่ายพยาบาลลูกจ้างชั่วคราว กระทรวงสาธารณสุข” ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

“กพ.ยกเลิกการบรรจุพยาบาลรอบที่ 3 แล้ว กระทรวงสาธารณสุขก็เกียร์ว่าง รัฐมนตรีก็ไม่สนใจเรื่องนี้

น้องๆ ที่รอการบรรจุนั้น เป็นความหวังริบหรี่ ยิ่งกว่าการงมเข็มในมหาสมุทรแล้ว จากมกราคม 58 เป็นมีนาคม 58 จากมีนาคม 58 เป็นมิถุนายน 58 ณ ตอนนี้มิถุนาแล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้น ตอนนี้เป็นแค่เกมส์ยื้อเวลาเท่านั้น ใครมีทางดีกว่าก็เลือกไป ตอนนี้กระทรวงฯ เกียร์ว่างเรื่องนี้แล้ว

ถ้าน้องๆ อยากรู้ว่าจะบรรจุตอนไหนก็รวมกลุ่มกัน สักจังหวัดละ 50 คน ไปถามรัฐมนตรีสาสุขและท่านรองนายกวิษณุ เครืองาม ที่ดูแลเรื่องนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาลเลย ถึงจะรู้ว่ามีบรรจุใหม ถ้าไม่ไปถามเรื่องก็ถูกดองไว้”