ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

มูลนิธิเครือข่ายหมออนามัย เผยผลการเลือกตั้งคณะกรรการชุดใหม่  24 คน  “ธาดา วรรธนปิยกุล” ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการเป็นสมัยที่ 2 ย้ำพร้อมนำองค์กรสู่ความสำเร็จด้วย ระบบ 3 C คือ Clear Clean Correct ขับเคลื่อนงานสุขภาพและสร้างสังคมสุขภาวะอย่างยั่งยืน

มูลนิธิเครือข่ายหมออนามัย จัดประชุมสรุปผลการดำเนินงานและเลือกตั้งคณะกรรมการชุดใหม่หลังชุดเก่าหมดวาระลง  เพื่อขับเคลื่อนงานงานสุขภาพและสร้างสังคมสุขภาวะที่ดีให้กับประชาชน โดยครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งคณะกรรมการชุดที่ 4  ตั้งแต่มีการก่อตั้งมา วาระดำรงตำแหน่ง  4 ปี (พ.ศ.2558– 2562) ตามข้อบังคับของมูลนิธิ ฯ ซึ่งการดำเนินงานสำคัญของมูลนิธิเครือข่ายหมออนามัยที่ผ่านมา เช่น การดำเนินงานของสำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ (สคอ.) การพัฒนาศักยภาพหมออนามัยใน หลักสูตร นนส. และ นสช.  การเตรียมความพร้อมรองรับ AECของหมออนามัย การพัฒนา รพ.สต.เครือข่ายแพทย์แผนไทย การประชุมประชาพิจารณ์ทศวรรษเพื่อพัฒนาระบบบริการปฐมภูมิ การจัดทำวารสารหมอนามัย วารสารวิชาการของหมออนามัย และอื่นๆ อีกมากมาย และ ล่าสุดเป็นแกนนำร่วมกับภาคีเครือข่าย ขับเคลื่อนเชิญชวนคนไทย ร่วมลงรายชื่อรวมพลัง 10 ล้านรายชื่อ เพื่อสนับสนุน ร่าง พ.ร.บ.ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ ฉบับใหม่

สำหรับผลการเลือกตั้งคณะกรรมการชุดใหม่  มีรายนามดังต่อไปนี้ 

1.นายธาดา วรรธนปิยกุล ประธานกรรมการ  

2.นายกษิดิศ ขันธรัตน์ รองประธานคนที่ 1    

3.นางแพรวพรรณ บุษยมาลย์ ประธานภาคใต้  

4.นายสาธิต สว่างแสง ประธานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

5.นายอารมณ์  แสนเตชะ ประธานภาคเหนือ 

6.นายมานพ ทองตัน ประธานภาคกลาง

7.นายสนอง คล้ำฉิม เหรัญญิก  

8.นางวิมาลา พุทธวัน  ผู้ช่วยเหรัญญิก  

กรรมการประกอบด้วย  

9.นางกฤตยา พลทะกลาง  

10.นายศุกรี  รัตน์ประโคน

11.นางลัดดาวัลย์ โปธาตุ 

12.นายมะยม สุพรรณ  

13.นายวัชระ  ประมวล  

14.นายทองดี  มุ่งดี  1

15.นางสกาวเดือน ระดมกิจ  

16.นายวิเชียร จิตต์พิศาล 

17.นางบุปผา เทพณรงค์  

18.นายสมบัติ กำจรฤทธิ์  

19.นายวันชัย  บ่อเงิน  

20.นางจำเนียร วรรณารักษ์  

21.นายถนอมชัย บุญมาคลี่ 

22.นายศักดิ์ดา ธานินทร์    

23.นายชัยวัฒน์ ภูทอง กรรมการ/เลขานุการ 

24.นางฉวีวรรณ จันทะรักษ์  กรรมการ/ผู้ช่วยเลขานุการ

นายธาดา วรรธนปิยกุล

ด้าน นายธาดา วรรธนปิยกุล ประธานกรรมการมูลนิธิเครือข่ายหมออนามัย กล่าวว่า ในฐานะประธานมูลนิธิเครือข่ายหมออนามัย สมัยที่ 2 จะนำพาองค์กรขับเคลื่อนงานด้านสุขภาพและสร้างสังคมสุขภาวะ โดยเฉพาะการสนับสนุนการทำงานของหมออนามัยในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลและสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ และ การพัฒนาระบบบริการปฐมภูมิและชุมชน รวมทั้งการส่งเสริมและสนับสนุนกิจการสาธารณสุขทุกสาขา สนับสนุนการสร้างเครือข่ายสุขภาพให้มีความเข้มแข็งและสร้างระบบสุขภาพที่ยั่งยืน และ สนับสนุนและส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีกับองค์กร หน่วยงาน ชมรมอื่น ๆ ในการพัฒนางานสาธารณสุขของประเทศ ตลอดจนสนับสนุนการค้นคว้าวิจัย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น การเพิ่มพูนความรู้แก่ประชาชนและแลกเปลี่ยนข้อมูล ประสบการณ์กับทุกองค์กรที่เกี่ยวข้อง

“ต้องขอขอบคุณคณะกรรมการมูลนิธิฯทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจผมอีกสมัยหนึ่ง ซึ่งเป็นการดำรงตำแหน่งเป็นสมัยที่ 2  ผมจะตั้งใจทำงาน ตามบทบาทหน้าที่อย่างเต็มความรู้ความสามารถ ให้ดีที่สุด ภายใต้การทำงานเป็นทีม และ มีส่วนร่วมของคณะกรรมการ ร่วมคิด ร่วมวางแผน ร่วมดำเนินการ ร่วมประเมินผล และ ร่วมรับผลประโยชน์  ตามหลักการบริหารองค์กร แบบ 3 C คือ Clear Clean Correct  ยกระดับการทำงานขององค์กรและกรรมการ ให้มีการทำงานเป็นระบบและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น” นายธาดา กล่าว และว่า ขณะนี้ประเทศต่างๆ ทั่วโลก ต่างยอมรับว่าการบริการสุขภาพระดับปฐมภูมิ ไม่เพียงแต่เป็นคำตอบสำคัญช่วยให้ประชาชนเข้าถึงการรักษาพยาบาลได้อย่างทั่วถึง แต่ยังลดความแออัดการบริการในโรงพยาบาลระดับทุติยภูมิและตติยภูมิลงได้ ทั้งในแง่การกระจายผู้ป่วยเพื่อรับบริการในระดับปฐมภูมิและการลดอัตราการป่วยด้วยงานส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ในอนาคตจึงอยากให้ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงสาธารณสุข ให้ความสำคัญงานสร้างสุขภาพ มากกว่างานซ่อม และ ให้การสนับสนุน ทรัพยากร คน เงิน ของ อย่างเต็มที่ในการพัฒนาสุขภาพระดับปฐมภูมิ มากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน เพื่อพัฒนาสุขภาพอนามัยของประชาชนคนไทย ให้มีสุขภาวะที่ดียิ่งขึ้นต่อไป