ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เว็บไซต์คมชัดลึก : “พล.อ.ประยุทธ์” แจงเรื่อง 30 บาท-เรือดำน้ำต้องรอเข้า ครม. ขออย่านำมาโยงกัน ระบุเราต้องหาเงินให้มากขึ้นเพื่อจะดูแลคนให้มากขึ้น ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ดูแล ถ้าหาเงินยังไม่ได้มันก็ยังไม่ดี ก็ต้องเป็นแบบนี้ไปก่อน

เว็บไซต์คมชัดลึก รายงานว่า วันที่ 4 ก.ค.58 เมื่อเวลา 21.30 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 กองทัพอากาศดอนเมือง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการเดินทางกลับจากการประชุมผู้นำประเทศลุ่มน้ำโขง ที่ประเทศญี่ปุ่นว่า คนไทยต้องเข้าใจว่าเราอยู่ในสถานะใดและจะเดินหน้าประเทศไปอย่างไร ไม่มีเวลาที่จะขัดแย้งกันเรื่องใดได้อีกแล้ว ต้องช่วยกัน เรื่องอื่นเดี๋ยวค่อยว่ากัน

ตนก็มีรายงานข่าวมาตลอดเรื่องโน้นเรื่องนี้อย่าเอามาโยงกัน ในทุกเรื่องตนก็ยืนยันว่ายังไม่ได้เกิดขึ้นทั้งสิ้น อย่าเพิ่งไปตีโพยตีพายเดี๋ยวจะกลายเป็นเครื่องมือ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรักษาพยาบาล (30 บาทรักษาทุกโรค) เราต้องหาเงินให้มากขึ้นเพื่อจะดูแลคนให้มากขึ้น ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ดูแล ถ้าหาเงินยังไม่ได้มันก็ยังไม่ดี มันก็ต้องเป็นแบบนี้ไปก่อน ถ้าคนเรียกร้องยังไงมันก็ไม่ได้ก็ได้เท่านี้ อย่าไปโยงเรื่องอาวุธยุทโธปกรณ์ (เรือดำน้ำ) ที่เขาวางแผนมาเป็นสิบปีเป็นเรื่องภายในของเขา อย่าเพิ่งไปกังวลเพราะเรื่องนี้ยังมีขั้นตอนจะต้องนำเข้า ครม. และดูว่ามีเงินและมีความพร้อมหรือไม่ ยังมีเวลาอีกนาน ไม่ใช่พูดวันนี้แล้วมะรืนนี้จะซื้อ อีกตั้หลายปี ขอย้ำว่าว่าต้องขึ้นอยู่กับความพร้อมด้วย