ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

นสพ.แนวหน้า : “หมอเฉลิม” เผย รพ.เกษมราษฎร์ ศรีบุรินทร์ จ.เชียงราย กลับมาเข้าร่วมเป็น รพ.ในโครงการประกันสังคมอีกครั้ง หลังจากลาออกไประยะหนึ่ง คาดมีผู้ประกันตนในเชียงรายประมาณ 5 หมื่นคนเข้าร่วม จากที่มีทั้งหมด 7 หมื่นคน

นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์ ประธานบริหารโรงพยาบาลในเครือบางกอก เชน ฮอลปิทอล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภายหลังจากโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ศรีบุรินทร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงพยาบาลเอกชนที่ก่อตั้งใน จ.เชียงราย ได้ออกจากการร่วมโครงการประกันสังคมของรัฐบาล หลังจากเคยเข้าร่วมโครงการมาได้ระยะหนึ่งนั้น ล่าสุดโรงพยาบาลได้กำหนดให้มีการกลับไปเข้าร่วมโครงการอีกครั้ง เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนที่ถือบัตรประกันสังคมสามารถเข้าถึงบริการทางการรักษาได้เหมือนเดิม โดยได้เริ่มทำการก่อสร้างอาคารการุญเวชตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 25 ไร่ ในพื้นที่เดียว กับอาคารโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ศรีบุรินทร์ ในเขต อ.เมือง จ.เชียงราย และมีกำหนดเสร็จเพื่อเปิดให้บริการได้ในวันที่ 1 ม.ค. 2559

สำหรับอาคารแห่งใหม่เป็นอาคารที่มีความกว้างขวางสูง 2 ชั้น ที่สร้างเชื่อมกับอาคารของโรงพยาบาล ได้อย่างเป็นระบบ เพื่อรองรับประชาชนที่เข้าร่วมโครงการประกันสังคมใน จ.เชียงราย ซึ่งเคยใช้บริการกับโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ศรีบุรินทร์ ประมาณ 50,000 คน จากผู้ที่เข้าร่วมโครงการทั้งหมดใน จ.เชียงราย ประมาณ 70,000 คน หรือถือได้ว่าโรงพยาบาลของเรามีผู้ถือบัตรประกันสังคมใน จ.เชียงราย เข้าใช้บริการกว่า 90% ซึ่งการกลับมาเปิดให้บริการประกันสังคมครั้งใหม่ เชื่อว่าจะสามารถแบ่งเบาความแออัดของโรงพยาบาลของรัฐและโรงพยาบาลแห่งอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี รวมถึงรองรับการขยายตัวของกลุ่มผู้ใช้บริการทางการแพทย์ในอนาคต ซึ่งจะมีรูปแบบการใช้บริการที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอันเป็นผลมาจากการเป็นประตูเศรษฐกิจในภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงตอนบนของ จ.เชียงราย

ที่มา : หนังสือพิมพ์แนวหน้า วันที่ 20 สิงหาคม 2558