ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

CIO เขตสุขภาพที่ 4 ร่วมกับ สปสช.เขต 4 สระบุรี วางแผนเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ข้อมูลสารสนเทศด้านสุขภาพ

27 มกราคม 2559 ณ จ.สิงห์บุรี สำนักงานเขตสุขภาพที่ 4 ร่วมกับ สปสช.เขต 4 สระบุรี  ประชุมการบริหารข้อมูลข่าวสารและสารสนเทศ เขตสุขภาพที่ 4 โดยมี นพ.ปรารถนา ประสงค์ดี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี (สสจ.) ประธานกรรมการบริหารข้อมูลข่าวสารและสารสนเทศเขตสุขภาพที่ 4 เป็นประธานการประชุม โดยมีคณะกรรมการประกอบด้วยผู้บริหาร สสจ.  ผู้อำนวยการ รพศ. รพท., ศูนย์อนามัยที่ 13 กทม., ศูนย์อนามัยที่ 4 สระบุรี, สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เขต 4 สระบุรี, ศูนย์สุขภาพจิตที่ 4 นนทบุรี และผู้รับผิดชอบงานสารสนเทศจาก สสจ. 8 จังหวัดในพื้นที่ กว่า 30 คนเข้าร่วม

การจัดประชุมครั้งนี้ คณะกรรมการบริหารข้อมูลข่าวสารและสารสนเทศ (CIO) นพ.ปรารถนา ประสงค์ดี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี (สสจ.) ในฐานะประธาน เน้นสร้างความเข้าใจ และร่วมวางแผนบริหารข้อมูลข่าวสารและสารสนเทศ ให้สอดคล้องกับนโยบายการพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพ และนำเสนอข้อมูลตามบริบทของพื้นที่ที่สำคัญได้แก่ กรอบการดำเนินงาน CIO เขต สถานะข้อมูลเขตสุขภาพที่ 4 ในปัจจุบันจาก HDC  การนำเสนอบริบทของแต่ละจังหวัด 8 จังหวัดได้แก่ นนทบุรี ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา สิงห์บุรี ลพบุรี อ่างทอง สระบุรีและนครนายก 

ทั้งนี้ที่ประชุมมีวาระเพื่อพิจารณาการใช้โปรแกรมที่สำคัญ เช่น โปรแกรม chronic Link, WM 2015, THAI refer  นอกจากนี้ สปสช.เขต 4 สระบุรีได้นำเสนอข้อมูลที่ สปสช. นำไปใช้ในการจัดสรรเงินแก่ที่ประชุม CIO ด้วย 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง