ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“ทพ.ไพศาล” หัวหน้าทีม “Well Mixed Team” ขอบคุณสมาชิกทันตแพทยสภา หลังได้รับเลือกตั้งเกือบยกทีม ระบุเพราะนโยบายชัดเจน พร้อมประกาศเดินหน้าตามที่หาเสียงไว้ ทั้งยกระดับมาตรฐานคลินิกทันตกรรม จรรยาบรรณวิชาชีพทันตกรรม

ผศ.(พิเศษ) ทพ.ไพศาล กังวลกิจ

ผศ.(พิเศษ) ทพ.ไพศาล กังวลกิจ ประธานราชวิทยาลัยทันตแพทย์แห่งประเทศไทย และอุปนายกทันตแพทยสภา ในฐานะหัวหน้าทีม Well Mixed Team ลงสมัครรับเลือกตั้งกรรมการทันตแพทยสภา วาระที่ 8 กล่าวว่า จากผลการนับคะแนนเลือกตั้งเมื่อวันที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา ผู้สมัครทีม Well Mixed Team ได้รับการเลือกตั้งถึง 18 คน จากผู้ลงสมัครในนามทีม 20 คน ต้องบอกว่าเกินความคาดหมาย เพราะเป็นครั้งแรกของการลงสมัครเป็นทีมที่ได้รับการเลือกตั้งเกือบยกทีม ซึ่งที่ผ่านมาแม้ว่าจะมีการสมัครในรูปแบบทีมมาแล้ว แต่จำนวนผู้ที่ได้รับเลือกก็ไม่ถึงครึ่งทีมที่ลงสมัคร เนื่องจากสมาชิกส่วนใหญ่ยังยึดติดที่ตัวบุคคล แต่ในครั้งนี้ชัดเจนแล้วว่าเป็นการเลือกทีม 

สำหรับสาเหตุที่ได้รับการเลือกตั้งเกือบยกทีมในครั้งนี้ ทพ.ไพศาล กล่าวว่า เป็นเพราะนโยบายที่ได้นำเสนอมีความชัดเจนและเป็นรูปธรรม การจะขับเคลื่อนนโยบายที่ได้หาเสียงไว้จะต้องมีทีมทำงานที่มีศักยภาพและมีความเห็นที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพราะในคณะกรรมการทันตแพทยสภานอกจากกรรมการที่มาจากการเลือกตั้งแล้ว ยังมีกรรมการที่เป็นโดยตำแหน่งในสัดส่วนที่เท่ากัน ประกอบการสื่อสารที่ได้ผลดี โดยเฉพาะการสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดียที่ทำให้สมาชิกรับทราบนโยบายทั่วถึง ทำให้ทีม Well Mixed Team ได้รับการลงคะแนนเลือกตั้งเกือบยกทั้งทีม

ทั้งนี้ภายหลังจากที่ได้มีการรับรองผลการเลือกตั้งและไม่มีผู้คัดค้าน คณะกรรมการทันตแพทยสภาชุดใหม่จะเริ่มปฏิบัติหน้าที่ โดยจะเร่งทยอดดำเนินการตามนโยบายที่ทีม Well Mixed Team ได้หาเสียงไว้ ทั้งการยกมาตรฐานคลินิกทันตกรรมและจรรยาวิชาชีพบรรณเชิงรุก เพื่อนำไปสู่การบริการทันตกรรมที่มีคุณภาพและสร้างความพึงพอใจกับประชาชน

ทพ.ไพศาล  กล่าวต่อด้วยว่า ต้องขอขอบคุณสมาชิกทันตแพทยสภาที่ลงคะแนนเสียงส่วนใหญ่ให้กับทีม Well Mixed Team และไว้วางใจให้ตนและทีมเข้ามาขับเคลื่อนงานทันตแพทยสภาเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายเสนอไว้ โดยยืนยันว่าเราจะทำงานให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดให้สมกับความไว้วางใจที่ได้รับครั้งนี้