ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สป.สธ.สำรวจข้อมูลความขาดแคลนพยาบาลของ  รพ.ในสังกัด เพื่อเตรียมความพร้อมรับจัดสรรตำแหน่งว่าง ก่อนคัดเลือกบรรจุรับราชการในเขตสุขภาพ คาดแต่ละจังหวัดดำเนินการคัดเลือกบรรจุเป็นข้าราชการ ภายใน พ.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2559 นพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้ลงนามในหนังสือที่ สธ.0202.032/175 ถึงผู้ตรวจราชการ สธ.เขตสุขภาพที่ 1-12 เรื่อง สำรวจข้อมูลความขาดแคลนพยาบาลวิชาชีพ โดยหนังสือดังกล่าว ระบุว่า ตามที่ปลัด สธ.ได้มอบหมายให้ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขต 1-12 สำรวจข้อมูลความขาดแคลนสายงานพยาบาลวิชาชีพในสถานบริการต่างๆ สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สป.สธ.) เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับจัดสรรตำแหน่งว่าง ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพสำหรับคัดเลือกบรรจุลูกจ้างชั่วคราวรายเดือน (ที่จ้างด้วยเงินทุกประเภท) พนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ และพนักงานกระทรวงสาธารณสุข สายงานพยาบาลวิชาชีพเข้ารับราชการในเขตสุขภาพ ภายใต้กรอบอัตรากำลังที่ สป.สธ.กำหนด โดยเรียงลำดับความสำคัญดังนี้

1.รพ.เปิดใหม่ที่ อ.ก.พ.สป.สธ.มีมติเห็นชอบแล้ว

2.รพ.ชุมชนที่ได้รับการยกฐานะเป็น รพ.ทั่วไป

3.รพ./สถานีอนามัยที่มีความขาดแคลนอัตรากำลัง

ในการนี้ จึงขอให้เขตสุขภาพที่ 1-12 สำรวจข้อมูลความขาดแคลนสายงานพยาบาลวิชาชีพตามข้อ 1-3 ส่งให้ สป.สธ.ภายในวันที่ 22 มีนาคม 2559

สำหรับแผนการดำเนินการจัดสรรตำแหน่งว่างเพื่อคัดเลือกบรรจุพยาบาลวิชาชีพ นั้น สป.สธ.ระบุระยะเวลาดังนี้