ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

วันอังคารที่ 7 มิถุนายน 2559 ณ วัดคามวาสี บ้านโพน หมู่ที่ 8 ตำบลโนนตาล อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม คณะผู้บริหารสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม นำโดย นพ.ประภาส วีระพล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม, นพ.ปรีดา วรหาร นายแพทย์เชี่ยวชาญ (ด้านเวชกรรมป้องกัน) พร้อมหัวหน้ากลุ่มงานและบุคลากรสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนพัฒนาโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) โนนตาล เป็นตัวแทนจังหวัดนครพนม ในการประกวด รพ.สต.ดีเด่น เขตบริการสุขภาพที่ 8

นพ.ประภาส เปิดเผยว่า การจัดหารายได้โดยการจัดทำผ้าป่าสามัคคี ซึ่งได้ยอดเงินรวมทั้งสิ้น 120,640.50 บาท เพื่อจัดหางบประมาณพัฒนาอาคารสำนักงาน รพ.สต.โนนตาล ให้ได้มาตรฐานและบรรลุตามวัตถุประสงค์ กล่าวคือ สามารถเป็นต้นแบบที่ได้มาตรฐานด้านบริหารและด้านวิชาการ รวมทั้งเพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ อันจะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนที่มาใช้บริการ

“โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโนนตาล ได้รับการพิจารณาและคัดเลือกจากชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย สาขาจังหวัดนครพนม เป็นตัวแทนโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลจังหวัดนครพนม ส่งเข้าประกวดในระดับเขต ปีงบประมาณ 2559 โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เป็นหน่วยงานต้นแบบที่ได้มาตรฐานด้านการบริหารและด้านวิชาการ เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ต่อไป” นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม กล่าว