ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สปสช.ตั้ง รองเลขาธิการใหม่ 4 ตำแหน่ง พร้อมผู้ช่วยเลขาธิการอีก 2 ตำแหน่ง หลังผู้บริหารระดับสูงทยอยเกษียณ แจงเพื่อเสริมทัพการทำงานและเดินหน้าตามนโยบายบอร์ด สปสช.เพื่อพัฒนาหลักประกันสุขภาพของประชาชน พร้อมยืนยันสิทธิ 30 บาทคงอยู่ ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ไม่มีการยกเลิก และไม่ใช่การสงเคราะห์ ทุกอย่างอยู่บนหลักการประกันสุขภาพถ้วนหน้าที่เป็นสิทธิตามกฎหมาย

นพ.ศักดิ์ชัย กาญจนวัฒนา

นพ.ศักดิ์ชัย กาญจนวัฒนา รักษาการเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กล่าวว่า เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งรองเลขาธิการ 4 ตำแหน่ง และผู้ช่วยเลขาธิการ 2 ตำแหน่ง มีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2559 เป็นต้นไป โดยผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งมีดังนี้

1.นพ.ชูชัย ศรชำนิ ผู้ช่วยเลขาธิการ เป็นรองเลขาธิการ

2.นพ.วิทยา ตันสุวรรณนนท์ ผู้ช่วยเลขาธิการ เป็นรองเลขาธิการ

3.นพ.ประจักษวิช เล็บนาค ผู้อำนวยการอาวุโส เป็นรองเลขาธิการ

4.นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี ผู้อำนวยการอาวุโส เป็นรองเลขาธิการ

5.นพ.จักรกริช โง้วศิริ ผู้อำนวยการอาวุโส เป็นผู้ช่วยเลขาธิการ

6.ทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ ผู้อำนวยการสำนัก เป็นผู้ช่วยเลขาธิการ

นพ.ศักดิ์ชัย กล่าวต่อว่า ช่วงที่ผ่านมากว่า 1 ปี และระหว่างกระบวนการคัดสรรเลขาธิการ สปสช.คนใหม่นั้น งานของ สปสช.ยังเดินหน้าต่อไป การแต่งตั้ง รองเลขาธิการ และผู้ช่วยเลขาธิการ ก็เพื่อมาเสริมทัพการทำงานในตำแหน่งที่ว่างเว้นลงเนื่องจากเกษียณอายุราชการ ทั้งนี้ที่ผ่านมามีกระแสว่าจะมีการล้มระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติหรือสิทธิ 30 บาท บ้างก็ว่าจะเปลี่ยนหลักการของหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า

“ในฐานะของหน่วยงานระดับปฏิบัติการด้านสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ซึ่งทำงานร่วมกับบุคลากรการแพทย์และสาธารณสุขที่ให้บริการการแพทย์แก่ประชาชน สปสช.ขอยืนยันว่า ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ทั้งสิ้น ทุกอย่างเป็นเช่นที่ท่าน รมว.สาธารณสุขกล่าวย้ำตลอดคือ สิ่งที่ดีอยู่แล้วยังคงอยู่ต่อไป และจะทำให้ดียิ่งขึ้น ส่วนที่เป็นปัญหาและอุปสรรคก็แก้ไข ปรับปรุง และพัฒนาต่อไป โดยคงหลักการสำคัญคือการส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงบริการที่มีคุณภาพ มาตรฐาน และป้องกันการล้มละลายจากค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ซึ่งทุกอย่างอยู่บนฐานของการเป็นหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าที่เป็นสิทธิตามกฎหมายของประชาชน” รักษาการเลขาธิการ สปสช. กล่าว