ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์แจงหญิงขนยาบ้าที่ถูกจับที่ จ.พะเยา ไม่ได้เป็นบุคลากรในสังกัด รพ. เพียงแต่มีการแต่งกายเลียนแบบคล้ายชุดพยาบาลเท่านั้น พบใช้ลานจอดรถส่งยา

สืบเนื่องจากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองพะเยาได้จับกุมหญิงสาวขนยาเสพติด จำนวน 380,000 เม็ดที่แต่งกายคล้ายชุดพยาบาล เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา ต่อมาได้มีข่าวลือว่าหญิงสาวที่ถูกจับกุมเป็นพยาบาลปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ทำให้เกิดความเข้าใจผิดและกระทบกระเทือนต่อวงการสาธารณสุข

ล่าสุดโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ได้เผยแพร่เอกสารชี้แจงเหตุการณ์นี้ว่า หญิงสาวขนยาบ้าจำนวน 380,000 เม็ด ไม่ได้เป็นบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์แต่อย่างใด เพียงแต่มีการแต่งกายเลียนแบบคล้ายชุดพยาบาลเท่านั้น

สำหรับประเด็นข่าวลือที่เกี่ยวข้องกับโรงพยาบาลเชียงรายฯ นั้น ได้ประสานไปยังตำรวจเจ้าของคดี ทราบว่า ผู้ต้องหาได้ใช้พื้นที่บริเวณลานจอดรถของโรงพยาบาลเชียงรายฯ เป็นจุดนัดพบและมีการส่งมอบยาเสพติดจำนวนดังกล่าว เนื่องจากโรงพยาบาลเป็นสถานที่ราชการที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้ไม่สามารถทราบและควบคุมบุคคลเข้า-ออกบริเวณดังกล่าวได้

โรงพยาบาลเชียงรายฯได้ดำเนินการเพิ่มมาตรการในการรักษาความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยการเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในจุดพื้นที่ที่มีความเสี่ยง เพื่อป้องกันมิให้มิจฉาชีพใช้พื้นที่ราชการในการกระทำผิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบสาวผู้ช่วยพยาบาลขนยาบ้า ทะลักมาเหมือนสายน้ำ จับ 2 จังหวัด 8 แสนเม็ด