ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“นพ.สมชายโชติ” นพ.สสจ. ขอนแก่น รุดลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมช่วยเหลือพยาบาลสาว หลังเจอเหตุระทึกขวัญ! เกือบถูกชายบุกห้องพยาบาลหวังทำอนาจารและคาดจะข่มขืน โชคดีญาติคนไข้ช่วยเหลือ ล่าสุดพยาบาลลบโพสต์แล้ว

จากกรณีพยาบาลสาวโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจ.ขอนแก่น โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีการถูกชายใส่กางเกงขาสั้นตัวเดียว ไม่สวมเสื้อบุกเข้ามาในโรงพยาบาล และพยายามลากพยาบาลสาวจากห้องทำงานกลางดึก เพื่อทำอนาจารและหวังจะขืนใจ แต่โชคดีมีญาติคนไข้มาช่วยเหลือ ขณะที่ชายคนดังกล่าวหลบหนีไปนั้น ล่าสุดพยาบาลสาว ได้ลบโพสต์เตือนภัยดังกล่าวแล้ว

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวพยาบาลสาว ซึ่งเป็นผู้เสียหายได้ออกมาโพสต์เตือนภัยสังคม โดยระบุว่า เป็นพยาบาลโรงพยาบาลชุมชน(รพช.) แห่งหนึ่ง อยู่เวรกะดึก อยู่ด้วยกันประมาณ 3 คน คือมีพยาบาลอีก 1 คนและผู้ช่วย โดยช่วงเวลาประมาณตี 4 มีชายฉกรรจ์สูง 175-180 ซม. ถอดเสื้อ ใช้ผ้าปิดหน้า สวมบ็อกเซอร์ลายตารางเล็กสีน้ำตาล ไม่ใส่รองเท้า และชายคนนี้ใช้ผ้าที่ผูกปิดหน้ารองมือ คงกลัวฝากลายนิ้วมือไว้ และผลักประตูตึกผุ้ป่วยในเข้ามา จนมาถึงห้องทำงานพยาบาล

โดยขณะนั้นพยาบาลสาวกำลังงีบหลับ คนร้ายก็ใช้มือค่อยๆเปิดผ้าที่พยาบาลห่ม เมื่อรู้ตัวก็ใช้มือข้างเดียวจับข้อมือพยาบาล และอีกมือล้วงจับหน้าออก จนเกิดการกรีดร้อง จากนั้นคนร้ายกระชากตัวพยาบาลออกจากห้องทำงานไปตามทางเดิน หนำซ้ำยังเลือกจุดที่อยู่ใต้กล้องวงจรปิด พยายามกระชากกางเกงพยาบาลออก แต่โชคดีมีญาติคนไข้ที่เป็นผู้หญิงมาช่วยเหลือ และคนร้ายวิ่งหนีออกไป ซึ่งขณะนี้ยังตามตัวอยู่ โดยพยาบาลสาวได้โพสต์ว่า อยู่ในอำเภอภูผาม่าน 

ความคืบหน้าล่าสุดทางผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขรับทราบเรื่องดังกล่าว โดย นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น กำลังลงพื้นที่ ติดตามความหน้าเหตุการณ์คนร้ายบุกทำร้าย และหวังข่มขืนพยาบาลสาวที่โรงพยาบาลในอำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น

นพ.สมชายโชติ กล่าวว่า เชื่อเป็นเหตุการาณ์ที่ไม่มีใครคาดหมาย และจากกล้องวงจรปิดจะเห็นพฤติกรรมของคนร้าย แสดงถึงเจตนาที่ไม่ดีแน่ แต่อย่างไรก็ตามต้องมีการสอบถามพูดคุยกับทางพยาบาล เบื้องต้นเตรียมดูแลตามระบบก่อน ทั้งการจัดเวรยามรักษาความปลอดภัย ไม่ให้ต้องทำงานคนเดียว หรือ การมีกล้องวงจรปิด ซึ่งส่วนนี้ถือเป็นระเบียบปฏิบัติที่ทุกโรงงพยาบาลทำกันอยู่ แต่ต้องดูว่าจะมีการเสริมหรือเพิ่มเติมสิ่งใดได้บ้างอีกหรือไม่

เรื่องที่เกี่ยวข้อง