ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สสจ.ตราด สั่งให้ ผอ.รพ.สต.บ้านหมื่นด่าน มาปฏิบัติราชการที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราดทันที ปมทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกาย พนง.ร้านอาหาร พร้อมตั้งกรรมการสอบสวน และพิจารณาดำเนินการทางวินัย เร่งส่งทีมงานเชื่อมประสานใจดูแลผู้ที่ได้รับผลกระทบ 

จากกรณีข่าวผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหมื่นด่าน ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ.ตราด ทำร้ายร่างกายผู้อื่น ณ ร้านอาหารในพื้นที่ อ.บ่อไร่จ.ตราด หลังจากที่ปรากฏ ในสื่อสังคมออนไลน์ ว่ามีการทะเลาะวิวาทระหว่างผู้อำนวยการโรงพยาบาลสส่งเสริม สุขภาพตำบลบ้านหมื่นด่าน ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ.ตราด กับพนักงานบริการในร้านอาหารแห่งหนึ่งใน อ.บ่อไร่ จ. ตราด  เมื่อวันที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2567 ที่ผ่านมานั้น ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราด ขอแจ้งรายละเอียดของ เหตุการณ์ และการดูแลผู้เสียหาย เบื้องต้น ดังต่อไปนี้ 

เมื่อวันเสาร์ที่ 9 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ในเวลาประมาณก่อนเที่ยงคืน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริม สุขภาพตำบลบ้านหมื่นด่าน อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด ได้เดินทางไปรับประทานอาหารในร้านแห่งหนึ่ง ในอ.บ่อไร่ จ.ตราด และเกิดเหตุทะเลาะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ท่านดังกล่าว กับพนักงานบริการในร้านอาหารดังกล่าว ซึ่งเป็นเหตุให้ต่อมามีการทำร้ายร่างกายระหว่างกัน ร่วมกับมีสิ่งของได้รับความเสียหาย จนได้มีการเจรจาเพื่อระงับเหตุ โดยเจ้าของร้านอาหารในเวลาต่อมา โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ผู้เสียหาย ได้มีการแจ้งความดำเนินคดี กับเจ้าหน้าที่ คนดังกล่าว ร่วมด้วย 

จากสรุปเหตุการณ์ดังกล่าว ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราด ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่ เกิดขึ้น และขอยืนยันว่า กระทรวงสาธารณสุขไม่สนับสนุนให้มีการทำร้ายร่างกาย หรือจิตใจ ไม่ว่าในกรณีใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราด และผู้บริหารระดับสูงของทางกระทรวงสาธารณสุขได้มีความ ห่วงใย และมีการสั่งการให้ดูแลผู้เสียหาย โดยเร่งด่วนดังต่อไปนี้ 

1. สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราด สั่งการให้ทางสำนักงานสาธารณสุขอำเภอบ่อไร่ ซึ่งเป็นหน่วยกำกับ ดูแลโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหมื่นด่านดังกล่าว รายงานข้อเท็จจริงมายังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ตราดโดยด่วนที่สุด เพื่อประกอบการดำเนินการตั้งกรรมการสอบสวน และพิจารณาดำเนินการทางวินัย 

2. ดำเนินการออกคำสั่งให้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหมื่นด่าน ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ.ตราด มาปฏิบัติราชการที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราด โดยทันที 

3. จัดส่งทีมงานเชื่อมประสานใจเพื่อทำการเข้าเยี่ยม ดูแลร่างกายและจิตใจ แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดยทีม จากโรงพยาบาลบ่อไร่ จ.ตราด โดยด่วน 

4. ติดตามการดำเนินคดีความที่เกิดขึ้น เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อไป 

ในการณ์นี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราด ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะใช้ เหตุการณ์ดังกล่าวมาแก้ไข ปรับปรุงพัฒนา เพื่อลดข้อผิดพลาดและประสานความเข้าใจ กับทางพื้นที่ในชุมชนอย่าง ต่อเนื่อง ต่อไป หากมีข้อซักถามเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ กลุ่มกฎหมาย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราด โทรศัพท์ 039-511011 ต่อ 431 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง