ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“สมศักดิ์” เซ็นตั้งโฆษก สธ.และรองโฆษก ฝ่ายการเมือง แถลงข่าวประจำวัน และปฏิบัติงานด้านการสื่อสารตามที่ รมว.สาธารณสุขมอบหมาย  ขณะที่ “ตรีชฎา” ยังนั่งโฆษกตามเดิม  

ผู้สื่อข่าว Hfocus รายงานว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงนามในคำสั่งกระทรวงสาธารณสุขที่ 784/2567 เรื่องแต่งตั้งโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ฝ่ายการเมือง และรองโฆษกกระทรวงสาธารณสุขฝ่ายการเมือง เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ระบุว่า

เพื่อให้การดำเนินงานเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของกระทรวงสาธารณสุขเป็นไปอย่างรวดเร็วถูกต้อง เหมาะสมและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 20 แห่งพรบ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพรบ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน(ฉบับที่5) พ.ศ.2545 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จึงแต่งตั้งบุคคลดังต่อไปนี้ เป็นโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ฝ่ายการเมือง และรองเป็นโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ฝ่ายการเมือง ดังนี้

1.นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ฝ่ายการเมือง

2.นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ รองโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ฝ่ายการเมือง

โดยให้ปฏิบัติหน้าที่ ดังนี้

1.แถลงข่าวประจำวัน

2.แถลงข่าวการประชุมกระทรวงสาธารณสุข

3.แถลงข่าววาระอื่นๆ และปฏิบัติงานด้านการสื่อสารตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขมอบหมาย

4.จัดทำแผนงานโครงการ การสื่อสาร จัดกิจกรรมเพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจการดำเนินงานของกระทรวงสาธารณสุข และเสริมสร้างภาพลักษณ์ของกระทรวงสาธารณสุข โดยให้สำนักสารนิเทศสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขเป็นหน่วยงานสนับสนุนและปฏิบัติ

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

สั่ง ณ วันที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ.2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ฝ่ายการเมืองของรมว.สมศักดิ์ เทพสุทิน ก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่งโฆษกฝ่ายการเมืองของนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สมัยดำรงตำแหน่งรมว.สาธารณสุข เช่นกัน

 

(ข่าวเกี่ยวข้อง : “สมศักดิ์” เซ็นตั้งคณะที่ปรึกษา และคณะทำงาน รมว.สาธารณสุข มีผลตั้งแต่ 7 พ.ค.67)

นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา

 

นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์