ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

 

เผยอายุเกินร้อยมีแล้วเกือบ 3 พันคน และจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เตรียมบริการรองรับบริการฟรีในทุกด้าน 12 สิงหาฯนี้ชัดเจน

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 55 พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าฯกทม.เป็นประธานเปิดโครงการ “เครือข่ายภาคี ดูแลสุขภาพสตรีของกรุงเทพมหานคร” ณ อาคารผู้สูงอายุ ศูนย์บริการสาธารณสุข8บุญรอด รุ่งเรือง เขตบางนา ซึ่งเป็นการสร้างเครือข่ายช่วยรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ผู้หญิงเข้ารับการตรวจหาเซลล์มะเร็งเพื่อค้นหา ป้องกัน และควบคุมโรคมะเร็งปากมดลูก

รองผู้ว่าฯกทม.กล่าวว่า ปัจจุบันผู้หญิงมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งมากขึ้น โดยเฉพาะมะเร็งปากมดลูก สำหรับโครงการดังกล่าวจะมีอาสาสมัครสาธารณสุข หน่วยงานภาครัฐและเอกชน เป็นกำลังสำคัญในการร่วมคัดกรองมะเร็งปากมดลูกของสตรีวัยเจริญพันธุ์ในพื้นที่รับผิดชอบของศูนย์บริการสาธารณสุข 8 บุญรอด รุ่งเรือง อีกทั้งจะเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ ได้เข้ารับการตรวจสุขภาพตามวัยอย่างเหมาะสม

นอกจากนี้ กทม.มีแนวนโยบายในการดำเนินโครงการ 100 ปี ฟรีทุกอย่าง ซึ่งเป็นการจัดบริการด้านต่างๆ แก่ผู้ที่มีอายุ100ปี ขึ้นไป อาทิ บริการตรวจรักษาโรคถึงบ้าน ห้องพิเศษฟรี โดยสารรถไฟฟ้า (BTS)ฟรี ขณะนี้อยู่ระหว่างหารือรายละเอียดคาดว่าจะมีความชัดเจน ในวันที่ 12 ส.ค. นี้ ทั้งนี้ ในพื้นที่กทม. มีผู้ที่อายุ 100 ปี ขึ้นไปลงทะเบียนไว้ราว 2,990 คน และคาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากวิถีการดำรงชีวิตของคนในสังคมเปลี่ยนแปลงไป และกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ