ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

 

นายสุรินทร์ ฐิติปุญญา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้มอบหมายให้ พ.อ.อ.นพดุลย์  ใจอารีย์ ที่ปรึกษา นายก อบจ.พิษณุโลก พร้อมนายเลอพงศ์ ลิ้มรัตน์ เลขานุการนายก อบจ.พิษณุโลก ร่วมเป็นประธานในการเปิดโครงการฟื้นฟูผู้ป่วยโรคเรื้อรัง และผู้ป่วยกลุ่มโรคเมตาโบลิคซินโดรม หรือโรคอ้วน (ที่เป็นสาเหตุไปสู่โรคความดันโลหิตสูง ระดับน้ำตาลในเลือดสูงและระดับไขมันในเลือดที่ผิดปกติ) ด้วยการแพทย์ผสมผสาน ที่ศูนย์สุขภาพชุมชนโรงพยาบาลวัดโบสถ์ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก โดยมีนางสุวัลลีย์ ชนกนำชัย นายกเทศมนตรีตำบลวัดโบสถ์  ให้การต้อนรับและกล่าวรายงานถึงความเป็นมาของโครงการดังกล่าว

นายกอบจ.พิษณุโลก เปิดเผยอีกว่า ในการจัดโครงการดังกล่าว มีอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) กลุ่มผู้สูงอายุ และผู้ป่วย  เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น จำนวน300 คน ทั้งนี้เพื่อให้เกิดระบบการดูแลผู้ป่วยเรื้อรังด้วยการแพทย์ผสมผสานเกิดช่องทางเลือกในการดูแลสุขภาพให้แก่ประชาชน สร้างสุขภาพประชาชนให้มีความเจ็บป่วยน้อยลง ลำบากกายน้อยลง และมีกำลังความเป็นอยู่อย่างผาสุก อีกทั้งให้มีทางเลือก และทางออกสำหรับผู้ป่วยเรื้อรังในการดูแลสุขภาพด้วยตนเอง ด้วยรูปแบบระบบการแพทย์บูรณาการ การแพทย์ผสมผสาน
"โดยได้นำจุดแข็งของการแพทย์ ในแต่ละศาสตร์มาใช้ดูแล สุขภาพ ของประชาชนและเป็นการบริการที่มีหัวใจความเป็นมนุษย์โดยใช้วิธีธรรมะบำบัด ธรรมชาติบำบัด มิติองค์รวม การแพทย์แผนปัจจุบัน และแพทย์ทางเลือกอีกทางหนึ่งด้วย" นายสุรินทร์กล่าว

--เดลินิวส์ 31 พ.ค. 55 (กรอบบ่าย)

เรื่องที่เกี่ยวข้อง