ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

 

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 นายสรรเสริญ ปาลวัฒน์วิไชย รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำทีมชุดสืบสวนคดีพิเศษ หารือกับ พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รองผบช.ภ.5 พร้อมพนักงานสอบสวนคดีลักลอบสั่งซื้อยาแก้หวัดที่มีส่วนผสมสารซูโดอีเฟดรีน โดยพนักงานสอบสวนส่งมอบ 13 คดีให้ดีเอสไอไปดำเนินการ

นายสรรเสริญกล่าวว่า การประชุมหารือครั้งนี้เพื่อให้เกิดความชัดเจนและมีการดำเนินการร่วมกันอย่างจริงจัง เพราะในพื้นที่ภาค 5 มีหลายคดีที่เกี่ยวข้อง หากแยกดำเนินการอาจมีความสับสนได้เฉพาะในส่วนข้อมูลดีเอสไอมีการเชื่อมโยงกันอย่างเป็นระบบ

วันเดียวกันนี้ ตำรวจ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ จับกุมนายสุขุมชาติ กาญจนกามล อายุ 47 ปี และนางมยุรี หลวงเครื่อง อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ข้อหากระทำผิดฐานร่วมกันขายซูโดอีเฟดรีนโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันปลอมเอกสารและใช้เอกสารปลอม ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่คณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบุกเข้าตรวจสอบสถานพยาบาลคลินิกเวชกรรมหมอวงศ์ ถนนกองทราย ต.วัดเกต หลังพบข้อมูลการสั่งซื้อยาซูโดอีเฟดรีน ตำรับเดี่ยว 400,000 เม็ด และมีหลักฐานว่านายสุขุมชาติและนางมยุรีได้ร่วมกันปลอมเอกสารซื้อยาจากบริษัทผู้ผลิตจำหน่ายและนำไปขายให้บุคคลอื่น

ที่มา : นสพ.มติชน 7 มิ.ย. 55