ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

 

รพ.กลาง รพ.เจริญกรุงฯของกทม. ร่วมกับสำนักวิชาแพทยศาสตร์ ม.แม่ฟ้าหลวง ลงนามร่วมสร้างบุคลากรการแพทย์รองรับความต้องการย่านภาคเหนือตอนบน แก้ปัญหาขาดแคลน-เน้นคุณภาพ-คุณธรรม-รับใช้สังคม แบ่งสอนชั้นปรีคลินิก และชั้นคลินิก

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.พร้อมด้วย นายแพทย์พีระพงษ์ สายเชื้อ รองปลัดกทม. รศ.ดร.วันชัย ศิริชนะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และพลโทศ.เกียรติคุณนพ.นพดล วรอุไร คณบดีสำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการผลิตแพทย์ ระหว่างกรุงเทพมหานครและมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เพื่อร่วมมือกันในการผลิตบุคลากรด้านการแพทย์ให้มีปริมาณเพียงพอ และพร้อมด้วยคุณภาพ มาตรฐาน เจตคติ คุณธรรมและจริยธรรมแห่งวิชาชีพ ด้วยการระดมทรัพยากรจากทุกภาคส่วน เพื่อใช้ในการดำเนินการและร่วมกันบริหารจัดการในการผลิตแพทย์อย่างมีประสิทธิภาพ ออกไปรับใช้สังคมโดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่เขตภาคเหนือตอนบน

 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์กล่าวว่า ทั้งนี้ โรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์กรุงเทพมหานคร ได้แก่ โรงพยาบาลกลาง และโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ที่ทันสมัย มีศักยภาพและความพร้อม เป็นสถาบันหลักในการร่วมผลิตแพทย์ ร่วมกับสำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ซึ่งจากข้อตกลงดังกล่าวทั้งสองสถาบันจะร่วมกันผลิตและพัฒนาบุคลากรด้านการแพทย์ อาทิ แพทย์ ทันตแพทย์ และพยาบาล ที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพสอดคล้องกับความต้องการทางการแพทย์ที่เพิ่มสูงขึ้นในทุกพื้นที่โดยเฉพาะในเขตภาคเหนือตอนบน

สำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงจะสอนในชั้นเตรียมแพทย์ และชั้นปรีคลินิก คือ ชั้น1-2-3 โรงพยาบาลกลาง และโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ จะร่วมดำเนินการสอนในชั้นคลินิกคือ ชั้นปีที่ 4-5-6 ให้พร้อมออกไปเป็นกำลังหลักในด้านการแพทย์ การสาธารณสุขดูแลสุขภาพของประชาชนต่อไป

ที่มา: http://www.siamrath.co.th