ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

 

ASTVผู้จัดการรายวัน - แพทยสภาร่วมกับ คณะแพทยศาสตร์ 19 สถาบันและราชวิทยาลัย 14 แห่ง ระดมกำลังแพทย์ทุกสาขาจัดงานโชว์วิทยาการและเทคโนโลยีความก้าวหน้าทางการแพทย์ทุกสาขาครั้งใหญ่แห่งปี พร้อมรับบริการตรวจวินิจฉัยโรคฟรี!! ภายใต้ชื่องาน "Thailand Medical Expo 2012"โดยในปีนี้ บริษัท ไฟร์เวิร์คส มีเดีย(ไทยแลนด์) ได้ร่วมจัดงานระหว่างวันที่31 ต.ค.-2 พ.ย.55 ที่ไบเทค บางนา

ศ.คลินิกนพ.อำนาจ กุสลานันท์ นายกแพทยสภา นพ.สัมพันธ์ คมฤทธิ์ เลขาธิการแพทยสภา และน.ส.ปุณฑริกา แสนฤทธิ์ ผู้จัดการ บริษัท ไฟร์เวิร์คสมีเดีย (ไทยแลนด์) จำกัด ร่วมกันเปิดเผยว่า  Thailand Medical Expo 2012 เป็นมหกรรมรวมพลคนรักสุขภาพประจำปี 2555  ซึ่งจัดขึ้นโดยแพทยสภาร่วมกับ คณะแพทยศาสตร์ 19 สถาบันและราชวิทยาลัย 14 แห่ง ทุกๆ 2 ปี มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเผยแพร่วิทยาการ และเทคโนโลยีความก้าวหน้าทางการแพทย์ในสาขาต่างๆ ให้สนับสนุนมาตรฐานวิชาชีพของแพทย์ เพื่อมาตรฐานสุขภาพของประชาชนในสังคมไทย

โดยภายใน งานจะมีคณะแพทยศาสตร์, ราชวิทยาลัย, กระทรวงสาธารณสุข, โรงพยาบาลภาครัฐ และเอกชน การบริการที่เกี่ยวกับสุขภาพในทุกด้าน นอกจากนี้ ในปีนี้เป็นปีมหามงคลเฉลิมพระเกียรติฯ ครบรอบ 120ปีสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และถวายพระเกียรติแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสครบรอบพระชนมพรรษาฯ 80 พรรษา โดยใช้ชื่อสโลแกนงานว่า "แพทย์ไทย ใส่ใจห่วงใยประชาชน เฉลิมพระชนม์ 80 พรรษา มหาราชินี"

สำหรับการจัดงาน Medical Asia 2012, Thailand เป็นมหกรรมงานแสดงสินค้านานาชาติด้านเทคโนโลยีและอุปกรณ์ ทางการแพทย์ ระดับโลกเข้าสู่เอเชีย ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีความเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงและไม่เคยหยุดนิ่งมากที่สุดในโลก ทั้งส่วนของอุปกรณ์สำหรับโรงพยาบาล การตรวจวินิจฉัยโรคเภสัชกรรม การแพทย์ และอุปกรณ์เครื่องมือกายภาพบำบัด และภายในงานยังมีการให้ข้อมูลแก่บริษัทต่างๆ ที่ต้องการเจาะตลาดด้านการบริการดูแลสุขภาพในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

งาน "Thailand Medical Expo 2012" หรือ "มหกรรมรวมพลคนรักสุขภาพ2555" และ "Medical Asia 2012,Thailand" มหกรรมงานแสดงสินค้านานาชาติด้านเทคโนโลยีและอุปกรณ์สำหรับใช้ในโรงพยาบาล จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 ต.ค.-2 พ.ย.55  บนพื้นที่กว่า6,000 ตารางเมตร ณ Hall 103 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

ที่มา : ASTVผู้จัดการรายวัน ฉบับวันที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2555