ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

 

วันที่ 4 ธ.ค.2555 ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แถลงผลการประชุมครม. ในวาระแต่งตั้งโยกย้าย ในส่วนที่เกี่ยวข้องด้านการแพทย์และสาธารณสุข มีดังนี้

1. การแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิตามพระราชบัญญัติหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ. 2545 (คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งนายณรงค์ศักดิ์ อังคะสุวพลา เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ (ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์แผนไทย) ในคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ แทนตำแหน่งที่ว่าง ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเสนอ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2555 เป็นต้นไป

2. การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (กระทรวงสาธารณสุข)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งนายไชยนันท์ ทยาวิวัฒน์ สาธารณสุขนิเทศก์ (นายแพทย์เชี่ยวชาญ) สำนักงานปลัดกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่ง สาธารณสุขนิเทศก์ (นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม 2555 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

3. การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (กระทรวงสาธารณสุข) 

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งนายพงษ์สวัสดิ์ รัตนแสง สาธารณสุขนิเทศก์ (นายแพทย์เชี่ยวชาญ) สำนักงานปลัดกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่ง สาธารณสุขนิเทศก์ (นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม 2555 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

4. แต่งตั้งข้าราชการ (กระทรวงสาธารณสุข) 

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งนายปกรณ์ ศิริยง นายแพทย์ 9 วช. ด้านสาธารณสุข สาขาพัฒนาระบบการถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีทางการแพทย์ กรมการแพทย์ ให้ดำรงตำแหน่ง นายแพทย์ 10 วช. ด้านสาธารณสุข สาขาพัฒนาระบบการถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีทางการแพทย์ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎาคม 2551 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป และให้พ้นจากตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2551 เนื่องจากครบเกษียณอายุราชการต่อไป 

5. แต่งตั้งคณะกรรมการกำหนดระบบบริหารยา เวชภัณฑ์ การเบิกจ่ายค่าตรวจวินิจฉัย และค่าบริการทางการแพทย์

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้ง นายณรงค์ศักดิ์ อังคสุวะพลา เป็นกรรมการในคณะกรรมการกำหนดระบบบริหารยา เวชภัณฑ์ การเบิกจ่ายค่าตรวจวินิจฉัย และค่าบริการทางการแพทย์ แทน นายประดิษฐ สินธวณรงค์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านบริหาร ที่ลาออก ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ

6. แต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการในคณะกรรมการองค์การเภสัชกรรม

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ ดังนี้

1. ให้นายพิพัฒน์ ยิ่งเสรี ออกจากการเป็นกรรมการในคณะกรรมการองค์การเภสัชกรรม
2. อนุมัติแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการในคณะกรรมการองค์การเภสัชกรรมแทนผู้ที่ลาออกจำนวน 4 คน ดังนี้

1) นายพิพัฒน์ ยิ่งเสรี เป็นประธานกรรมการ

2) นายบุญชัย สมบูรณ์สุข เป็นกรรมการ

3) นายสมชัย ภิญโญพรพาณิชย์ เป็นกรรมการ

4) นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ผู้แทนกระทรวงการคลัง เป็นกรรมการ

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2555 เป็นต้นไป โดยผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งอยู่ในตำแหน่งเท่ากำหนดเวลาของผู้ซึ่งตนแทน