ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

 

ภาคีลูกจ้างรุดพบ รองปลัดสธ.เพื่อรับทราบผลการหารือรับลูกจ้างไปเป็นข้าราชการ ภายหลัง สธ.ระบุเพิ่มการบรรจุลูกจ้างชั่วคราวเป็น ขรก. จาก 21 สายงานเป็น  25 สายงาน ทำให้กลุ่มพอใจในระดับหนึ่ง จึงเลื่อนการเลิกหยุดงานออกไปก่อน

วันนี้ (21 ธ.ค.) กลุ่มเครือข่ายวิชาชีพ 8 สายงาน ได้แก่ เจ้าพนักงานโสตทัศนศึกษาทางการแพทย์ กลุ่มเจ้าพนักงานเวชสถิติ เจ้าพนักงานทันตภิบาล เจ้าพนักงานเภสัช เจ้าพนักงานสาธารณสุข เจ้าพนักงานพยาธิวิทยาคลินิก เจ้าพนักงานเวชกิจฉุกเฉิน และเจ้าพนักงานแพทย์แผนไทย กว่า 200 คน เดินทางมาทวงถามความคืบหน้าในการพิจารณาบรรจุเป็นข้าราชการเหมือน 21 วิชาชีพ โดยเข้าหรือกับ นพ.สุพรรณ ศรีธรรมมา รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข

นพ.สุพรรณ กล่าวว่า ที่ประชุมตกลงกันว่าจะเพิ่มสายงานบรรจุข้าราชการจากเดิม 21 สายงาน เป็น 25 สายงาน โดยพิจารณาคนที่ทำงานปี 2549-2551 สถานที่ปฏิบัติงานที่อยู่พื้นที่ทุรกันดานหรือห่างไกล โรงพยาบาลชุมชนเปิดใหม่ 57 แห่ง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) โรงพยาบาลชุมชน โรงพยาบาลศูนย์โรงพยาบาลทั่วไปที่มีภาระงานมาก รวมถึงจัดสรรให้กับกลุ่มอาจารย์วิทยาลัยพยาบาล วิทยาลัยการสาธารณสุขด้วย

นางกนกพร สุขสนิท ประธานภาคีเครือข่ายลูกจ้างชั่วคราวของรัฐแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากที่ทางเครือข่ายประกาศที่จะหยุดงานพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 1-3 ม.ค.2556 เพื่อขอความเป็นธรรมจากกระทรวงสาธารณสุข ในการดูแลสวัสดิการและความมั่นคงในหน้าที่การงานเช่นเดียวกับลูกจ้างชั่วคราวสายวิชาชีพ ภายหลังจากที่เข้าหารือกับ นพ.สุพรรณ รับปากที่จะดูแลบรรจุให้ลูกจ้างชั่วคราวนอกสายวิชาชีพเป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข ดังนั้นการนัดหยุดงานพร้อมกันทั่วประเทศในปีใหม่นี้จึงเลื่อนออกไปก่อน

ที่มา: http://www.dailynews.co.th