ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

 

ครม.เห็นชอบงบสร้างศูนย์การแพทย์ศิริราช กว่า 4 พันล้าน ทดแทนกลุ่มอาคารเดิมที่ชำรุด ทรุดโทรม แออัด

วันนี้ (12 ก.พ.)นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยหลังประชุมครม.ว่า ที่ประชุมเห็นชอบงบประมาณโครงการก่อสร้างศูนย์การแพทย์พร้อมระบบสาธารณูปโภค แผนงานเร่งด่วนระยะที่ 1 ตั้งแต่พ.ศ.2556 – 2560 ของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ในวงเงิน 4,453,025,740 บาท

โครงการก่อสร้างศูนย์การแพทย์ดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงพระมหากรุณาธิคุณต่อคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลเป็นอเนกนานัปการเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา เพื่อสร้างอาคารศูนย์การแพทย์ให้บริการทางการแพทย์เฉพาะทางทดแทนกลุ่มอาคารเดิมที่ชำรุด ทรุดโทรม แออัด และให้เพียงพอต่อการรองรับการบริการที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเพิ่มคุณภาพการบริการและความสะดวกของประชาชนผู้รับบริการให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ส่งเสริมให้เกิดการประสานงานและการใช้ทรัพยากรร่วมกันอย่างคุ้มค่า

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้โครงการยังช่วยสนับสนุนนโยบายรัฐบาลด้านการศึกษา ในการตอบสนองความต้องการของประเทศในการผลิตบัณฑิตแพทย์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางและบุคลากรที่เกี่ยวข้องด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ การให้บริการวิชาการเพื่อพัฒนาคุณภาพของบุคลากรด้านสาธารณสุขอย่างต่อเนื่อง การจัดการเรียนการสอนสำหรับนักศึกษาแพทย์ แพทย์ประจำบ้าน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญและนักศึกษาหลักสูตรวิทยาศาสตร์สุขภาพ พร้อมทั้งการบริการวิชาการและการวิจัย เพื่อกระจายและแลกเปลี่ยนความรู้กับสถาบันอื่นๆ ทั้งภายในและภายนอกประเทศ สร้างผลงานวิจัยและนวัตกรรม นำมาประยุกต์ให้ความรู้และเกิดความรู้ใหม่ เพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อวงการแพทย์ต่อไป

ที่มา: http://www.dailynews.co.th