ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

 

กรุงไทยเปิดให้สินเชื่อกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อใช้เป็นทุนในการเริ่มต้นธุรกิจ-ขยายงาน วงเงินกู้สูงสุดถึง 10 ล้านบาท คิดอัตราดอกเบี้ยต่ำสุดเพียง MRR -0.5%  ระยะเวลาผ่อนนาน 10 ปี

นายเวทย์ นุชเจริญ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจรายย่อยและเครือข่าย ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (KTB)เปิดเผยว่า จากนโยบายของธนาคารในการขยายสินเชื่อไปยังภาคธุรกิจต่างๆ เพิ่มมากขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงแหล่งทุนในอัตราดอกเบี้ยต่ำ ประกอบกับปัจจุบันระบบบริการสุขภาพ ของประเทศมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ธุรกิจบริการทางการแพทย์ขยายตัวอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้กับวงการแพทย์และสาธารณสุขไทยในการก้าวสู่ AEC ดังนั้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้ธนาคารจึงได้ปรับเงื่อนไข สินเชื่ออิสระชีพเพื่อการแพทย์ ซึ่งให้กู้กับกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์โดยเพิ่มวงเงินกู้สูงสุดถึง 10 ล้านบาท และลดอัตราดอกเบี้ยต่ำสุดเหลือเพียงอัตรา MRR -0.5%ต่อปี ซึ่งเป็นอัตราที่ต่ำสุดในระบบ

"ธนาคารให้วงเงินกู้สูงสุด 10 ล้านบาท กับแพทย์ ทันตแพทย์ สัตวแพทย์ ที่มีประสบการณ์ทำงานอย่างน้อย 1 ปี หรือเภสัชกร เทคนิคการแพทย์ นักกายภาพบำบัด ที่มีประสบการณ์การทำงานอย่างน้อย 2 ปีขึ้นไป ที่ใช้ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างค้ำประกัน โดยคิดดอกเบี้ย ปีที่ 1 ในอัตรา MRR-0.5% ต่อปี ปีที่ 2 เป็นต้นไป คิดอัตรา MRR ต่อปี ผ่อนชำระนาน 10 ปี ส่วนในกรณีใช้บุคคลค้ำประกัน ธนาคารให้วงเงินกู้สูงสุด2 ล้านบาท คิดดอกเบี้ยในอัตรา MRR+1.5% ต่อปี ผ่อนชำระนาน 5 ปิ

นอกจากนี้ ธนาคารยังมีวงเงินกู้เบิกเกินบัญชี (O/D) หรือตั๋วสัญญาใช้เงิน (P/N) เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ โดยคิดอัตราดอกเบี้ยเพียง MRR +3% ต่อปี ซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าอัตราดอกเบี้ยของธุรกิจทั่วไป ทั้งนี้ เงินกู้ดังกล่าวจะช่วยทำให้กลุ่มบุคลากรทางแพทย์สามารถนำไปใช้ในการเริ่มต้นธุรกิจ หรือเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายกิจการ เช่น ลงทุนด้านที่ดิน ซื้ออาคาร ก่อสร้างปรับปรุงตกแต่ง ต่อเติมสถานประกอบการ หรือซื้ออุปกรณ์เครื่องมือและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ผู้สนใจสามารถยื่นขอสินเชื่อได้ที่ทุกสาขากว่า1,100 แห่งทั่วประเทศ

ที่มา: หนังสือพิมพ์ASTVผู้จัดการรายวัน วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2556

เรื่องที่เกี่ยวข้อง