ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ผู้โดยสารกว่า 20 คนของสายการบินแควนตัสแอร์ไลน์ ที่บินออกจากชิลี ไปยังออสเตรเลีย มีอาการอาเจียน และท้องร่วง พร้อมกันบนเที่ยวบินที่ใช้เวลาเดินทางถึง 14 ชั่วโมง

3 ส.ค.56 สายการบินแควนตัส เปิดเผยว่า ผู้โดยสารทั้ง 26 คนที่ล้มป่วย มาจากกรุ๊ปทัวร์เดียวกัน โดยเป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมชาวออสเตรเลีย ที่กำลังเดินทางกลับบ้าน หลังจากไปร่วมงานเยาวชนคาทอลิกโลกที่บราซิล

ทั้งนี้ พวกเขาเริ่มมีอาการอาเจียน และท้องร่วงอย่างหนัก หลังเครื่องออกจากชิลีได้ไม่นาน ทั้งหมดต้องผลัดกันเข้าห้องน้ำของเครื่องบินที่มีอยู่ 8 ห้อง แต่ได้ถูกเคลื่อนย้ายไปยังที่นั่งบริเวณด้านหางของเครื่องบินในเวลาต่อมา ซึ่งมีห้องน้ำอยู่ 4 ห้อง เพื่อไม่ให้รบกวนผู้โดยสารท่านอื่นที่คาดว่ามีประมาณ 300 คน

สายการบินอ้างว่า พวกเขาว่าอาจติดเชื้อในระบบทางเดินอาหาร ตั้งแต่ก่อนขึ้นเครื่องจากกรุงซันติอาโก เมืองหลวงของชิลี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ในจำนวนผู้โดยสารที่ล้มป่วยมีอยู่ 16 ราย ที่ต้องนำส่งโรงพยาบาลทันทีที่เครื่องลงจอดที่ท่าอากาศยานซิดนีย์

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขออสเตรเลีย แถลงว่า ผู้โดยสารพากันอาเจียนและท้องร่วงไม่หยุดจากการติดเชื้อ 'โนโรไวรัส' ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคท้องร่วงระบาดในออสเตรเลียและที่อื่นๆ

ด้านโฆษกของแควนตัส ชี้แจงว่า อาการป่วยของผู้โดยสาร ไม่ถึงขั้นฉุกเฉินจนต้องเบี่ยงไปลงจอดกลางทาง แต่ได้ดำเนินการแจ้งให้ทางสนามบินเตรียมการอย่างเหมาะสมเพื่อให้เจ้าหน้าที่รักษาพยาบาลเข้าถึงเครื่องบินและผู้ป่วยเมื่อลงจอดทันที

ที่มา: http://www.komchadluek.net

เรื่องที่เกี่ยวข้อง