ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ที่ จ.อุดรธานี มีการระบาดของโรคคอตีบ โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) อุดรธานี พบผู้ป่วยเป็นโรคคอตีบแล้ว 1 ราย ในพื้นที่ อ.หนองหาน เป็นชายวัยรุ่น อายุ 17 ปี ปัจจุบันผู้ป่วยรายดังกล่าว ได้รับการรักษาจนอาการดีขึ้นและกลับบ้านแล้ว ซึ่งทีมสุขภาพจากหน่วยบริการสาธารณสุข อ.หนองหาน และหน่วยเคลื่อนที่เร็ว สสจ.อุดรธานี ได้เข้าดำเนินการควบคุมป้องกันโรคในพื้นที่อย่างเต็มรูปแบบ ตามแนวทางที่ กระทรวงสาธารณสุขกำหนดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ชาวบ้านใน ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน ต่างแตกตื่นหลังจากมีข่าวมาว่า มีหญิงลาวที่เดินทางมาทำงานใน อ.หนองหาน เสียชีวิตด้วยโรคคอตีบแล้ว 1 ราย ซึ่งต่างพากันไปรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคดังกล่าวอย่างเนืองแน่น

นายสาคร รอดขันเมือง สาธารณสุขอ.หนองหาน เปิดเผยว่า มีผู้ป่วยด้วยโรคคอตีบจริง 1 ราย แต่ได้รับการรักษาให้หายแล้ว ส่วนที่มีข่าวลือว่ามีหญิงลาวมาทำงานแล้วเสียชีวิตยืนยันว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ขณะเดียวกันทางสำนักงานสาธารณสุข อ.หนองหาน ได้จัดทีมหน่วยแพทย์ พยาบาลเข้าไปฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันให้กับประชาชนใน 162 หมู่บ้านเพื่อเป็นการป้องกันโรคคอตีบเป็นการเบื้องต้นแล้ว และขออย่าให้ประชาชนตื่นตระหนกเกี่ยวกับโรคนี้

ที่มา: http://www.naewna.com

เรื่องที่เกี่ยวข้อง