ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เมื่อวันที่ 13 ส.ค. นพ.สมชัย ภิญโญพรพาณิชย์ หนึ่งในคณะกรรมการองค์การเภสัชกรรม (บอร์ด อภ.) ในฐานะประธานกรรมการสรรหา ผอ.องค์การเภสัชกรรม (อภ.) กล่าวว่า ภายหลังการเปิดรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่ง ผอ.อภ. ระหว่างวันที่ 3 ก.ค.- 2 ส.ค. มีผู้มาสมัคร 3 ราย ทั้งนี้คณะกรรมการสรรหาได้ตรวจสอบคุณสมบัติและเรียกผู้สมัครมาแสดงวิสัยทัศน์และสัมภาษณ์ให้คะแนนเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยได้บุคคลที่เหมาะสมจะดำรงตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งจะนำเสนอ บอร์ด อภ.ให้ความเห็นชอบในวันที่ 14 ส.ค. เวลา 13.00 น.

คณะกรรมการสรรหาจะรายงานให้บอร์ด อภ.ทราบว่า มีใครมา สมัครบ้าง และมีการคัดเลือกใครที่เหมาะสม ส่วนบอร์ด อภ.จะเห็นด้วยหรือไม่ ก็ต้องพิจารณากันในที่ประชุม ทั้งนี้เมื่อบอร์ด อภ.ให้ความเห็นชอบแล้วว่าเลือกใคร ต่อไปจะนำเข้าคณะอนุกรรมการค่าตอบแทนเพื่อต่อรองเงินเดือน และนำเสนอให้กระทรวงการคลังให้ความเห็นชอบก่อนนำเสนอ ครม.ต่อไป คาดว่าคงนำเสนอต่อ ครม.ได้ในสัปดาห์หน้า เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่าอาจมีเสียงคัดค้าน นพ.สมชัย กล่าวว่า ไม่ได้กังวลเพราะดำเนินการทุกอย่างตามกระบวนการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้สมัคร ผอ.อภ.ทั้ง 3 คนประกอบด้วย นพ.ทรงวุฒิ วงศ์วิวัฒน์ ผอ.รพ.ลำปาง นพ.วิรุฬห์ พรพัฒน์กุล ผอ.รพ.พระนั่งเกล้า และ นพ.สุวัช เซียศิริวัฒนา ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข

ที่มา: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันที่ 14 สิงหาคม 2556