ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สยามรัฐ - กทม.เผยผู้ป่วยกว่าครึ่งมักไม่รู้ตัวว่าเป็นจับมือสมาคมฯ-เอกชนบริการคัดกรองโรคฟรีเพื่อป้องกัน-ควบคุมไว้ก่อนสายไปได้ที่ศูนย์บริการสาธารณสุขของ กทม.ทั้ง 68 แห่ง

พญ.วันทนีย์  วัฒนะ  ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กรุงเทพมหานครกล่าวว่ากรุงเทพมหานครตระหนักถึงความสำคัญของโรคเบาหวานที่เป็นปัญหาด้านสาธารณสุข ซึ่งพบว่าครึ่งหนึ่งของผู้ที่เป็นเบาหวานมักไม่รู้ตัวว่าเป็นโรคนี้ ดังนั้น กทม. ร่วมกับสมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทย บมจ. บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด และบริษัทซาโนฟี-อเวนตีส (ประเทศไทย) จำกัดดำเนินการจัดกิจกรรมเนื่องในวันเบาหวานโลก ปี 2556 เพื่อป้องกัน ควบคุมการเจ็บป่วย และดูแลไม่ให้เกิดภาวะโรคแทรกซ้อนในผู้ป่วยเบาหวานซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่จะนำไปสู่การเสียชีวิตหรือทุพพลภาพ

ทั้งนี้ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่11-15 พ.ย.56 ประกอบด้วย การให้บริการคัดกรองโรคเบาหวาน ให้คำปรึกษาและคำแนะนำด้านสุขภาพ จัดแสดงนิทรรศการความรู้เกี่ยวกับโรคเบาหวานที่ศูนย์บริการสาธารณสุขทั้ง 68 แห่งในวันและเวลาราชการ

ดังนั้น กทม.จึงเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรมการตรวจคัดกรองโรคเบาหวานพร้อมรับคำปรึกษาแนะนำและชมนิทรรศการเกี่ยวกับโรคเบาหวาน ได้ตามวัน เวลาและสถานที่ดังกล่าว โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ด้านนายสมโภชน์  พงษ์เสมา ผู้อำนวยการเขตมีนบุรีแจ้งว่า สำนักงานเขตมีนบุรีได้รณรงค์ป้องกันโรคไข้เลือดออกในพื้นที่และกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย โดยได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ฉีดพ่นสารเคมี และแนะนำการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายให้กับประชาชนชาวมีนบุรีและบริเวณใกล้เคียง ในวันที่ 30 ต.ค.56 ที่โรงเรียนวัดทองสัมฤทธิ์ ถนนคุ้มเกล้าและวันที่ 31ต.ค.56ที่โรง เรียนวัดบำเพ็ญเหนือ ถนนเสรีไทย ระหว่างเวลา 09.00-12.00 น.

ที่มา: หนังสือพิมพ์สยามรัฐ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง