ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวภายหลังเรียกประชุมสหวิชาชีพเพื่อหารือการออกเกณฑ์ค่าตอบแทนตามผลปฏิบัติงาน หรือพีฟอร์พี ซึ่งเป็นข้อหนึ่งที่ทางชมรมแพทย์ชนบทเรียกร้อง และเตรียมประท้วงหน้าบ้านนายกรัฐมนตรีในวันที่ 20 พฤศจิกายน ว่าตนไม่เห็นด้วยที่จะเอาประเด็นการบริหารภายในกระทรวงไปเป็นประเด็นทางการเมือง เรื่องดังกล่าวมีการหารือและทำงานร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง

โดยแนวทางการทำงานนั้น ทุกคนสามารถเห็นต่างได้แต่จำเป็นต้องคุยกันด้วยเหตุและผล และช่วยกันแก้ปัญหาด้วยการหารือร่วมกัน เบื้องต้นได้ประสานชมรมผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชน ให้เข้ามาร่วมพูดคุยกันแต่ก็มีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งไม่ทราบเหตุผล  อย่างไรก็ตามจะพยายามประสานและหารือนอกรอบกับชมรมแพทย์ชนบทต่อไป

นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผอ.รพ.จะนะ จ.สงขลา และกรรมการชมรมแพทย์ชนบท กล่าวว่า ยืนยันว่าจะเดินทางไปประท้วงที่หน้าบ้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในวันที่ 20 พฤศจิกายนตามเดิม โดยขณะนี้โรงพยาบาลพื้นที่ ใน จ.ภาคใต้ ได้นัดหมายว่าจะมาประมาณ 500 คน โดยจะเดินทางมาเจอกันในส่วนกลาง

อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่า การเดินทางมาในครั้งนี้จะไม่กระทบต่อการให้บริการผู้ป่วย เพราะจะมีบุคลากรที่ยังประจำอยู่ในโรงพยาบาล เช่น รพ.จะนะ มีบุคลากรกว่า 200 คน เบื้องต้นจะเข้าร่วมเดินทางมาประท้วงประมาณ 20 คน

ที่มา : www.matichon.co.th