ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

แพทย์ชนบทเดินเท้าบุกบ้านนายกฯ จี้ปลด "หมอประดิษฐ-ปลัด สธ." ภายใน 7 วัน หากไม่ทำตามจะเคลื่อนไหวต่อไป และนำผู้ป่วยโรคไตมาล้างไตหน้าบ้านนากยกฯ ตร. 1 กองร้อยพรึบดูแล ส่วนคนเสื้อแเดงระดมพลป้อง

เวบไซต์เดลินิวส์รายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 26 พ.ย. ที่ซอยโยธินพัฒนา 3 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มแพทย์ชนบท ประมาณ 300 คนนำโดย นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ประธานชมรมแพทย์ชนบท นัดรวมพลที่ห้างสรรพสินค้าโลตัสสาขาเลียบทางด่วนรามอินทราอาจณรงค์ ได้เดินเท้าเป่านกหวีดมาเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปลด นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รมว.สาธารณสุข ออกจากตำแหน่ง โดยอ้างว่าหมดความชอบธรรมในการบริหารงาน ไม่ปฏิบัติตามมติ ครม.กรณีปรับค่าเบี้ยเลี้ยงเหมาจ่ายรายหัว เป็นค่าตอบแทนตามภาระงาน (พีฟอร์พี)  กรณีทำลายภาพลักษณ์ องค์การเภสัชกรรม (อภ.) กรณีการแทรกแซงการทำงานของ สปสช.และกรณีนโยบายเมดิคัลฮับ นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้ปลด นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุขด้วย

นพ.เกรียงศักดิ์ กล่าวว่า การมาในครั้งนี้ไม่ได้ต้องการไล่รัฐบาล เป็นการชุมโดยสันติ ไม่มีการฝ่าด่าน บุกบ้านนายกฯ ไม่เกี่ยวกับการเมือง หากใครไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลก็ให้ไปร่วมชุมนุมที่เวทีราชดำเนิน อย่างไรก็ตามหากนายกไม่ทำตามข้อเรียกร้องจะเคลื่อนไหวอีกใน 7 วันนี้ โดยจะนำผู้ป่วยมาล้างไตหน้าบ้านนายกฯ

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า หลังจากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมได้ฉีกภาพ นพ.ประดิษฐ และนพ.ณรงค์ แล้วจุดไฟเผา พร้อมตะโกนคำว่าออกไป ๆ ก่อนแยกย้ายกันกลับไปในเวลา 14.30 น.โดยไม่มีการปะทะกัน เนื่องจากผู้ชุมนุมอยู่หัวซอยกับกลางซอยคนละด้านกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในขณะเดียวกัน ที่บริเวณใกล้ปากทางเข้าหน้าบ้านนายกฯ มีกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 300 คน ระดมคน มาดักรอปกป้อง ทั้งนี้มีตำรวจภูธรภาค 2( ภ.จว.ฉะเชิงเทรา) จำนวน1 กองร้อยพร้อมโล่มาดูแลความเรียบร้อยโดยตั้งด่านขวางถนนบริเวณต้นซอยและท้ายซอย ห้ามรถทุกชนิดขับผ่าน และห้ามคนเดินผ่าน ส่งผลให้ชาวบ้านหลายคนละแวกนั้นหัวเสียไปตามๆ กัน

ที่มา: http://www.dailynews.co.th