ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เดลินิวส์ - เด็กวัยรุ่นและชายหนุ่มต้องถูกนำส่งโรงพยาบาลในรัฐทางตอนกลางของประเทศเม็กซิโกซึ่งเป็นรัฐที่พบสารกัมมันตภาพรังสีที่ถูกขโมยไป

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองปาชูกาประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่7 ธ.ค.ว่านายโฮเซ่ อันโตนิโอ โคปคาการ์เซีย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของรัฐอีดัลโกทางตอนกลางของประเทศ เปิดเผยว่ามีเด็กหนุ่มวัย 16ปี และชายหนุ่มวัย 25ปีอีกหนึ่งคนซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่โรงพยาบาลในเมืองปาชูการัฐอีดัลโกโดยแสดงอาการคล้ายได้รับสารกัมมันตภาพรังสีเช่น อาเจียน เวียนศีรษะแต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ได้ระบุว่าพวกเขาทั้งสองคนนี้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยขโมยสารกัมมันตภาพรังสีหรือไม่และตำรวจก็ได้ปิดล้อมโรงพยาบาลไว้แล้ว

เจ้าหน้าที่เชื่อว่าบุคคลทั้งสองได้สัมผัสกับอุปกรณ์ที่ใช้ในการรักษามะเร็งซึ่งอยู่บนรถบรรทุกคันที่ถูกขโมยไปจากสถานีบริการน้ำมันในรัฐอีดัลโก เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาและแคปซูลบรรจุสารกัมมันตภาพรังสีโคบอลต์-60ถูกถอดออกจากตัวกล่องอุปกรณ์และนำไปทิ้งไว้ในทุ่งห่างจากตัวรถบรรทุกประมาณ1 กม.

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขไม่ยอมระบุว่าทั้งสองคนนี้เป็นผู้ต้องสงสัยโจรกรรมรถบรรทุกซึ่งมีอุปกรณ์บรรจุสารกัมมันตภาพรังสีโคบอลต์-60ซึ่งเตรียมนำไปเก็บไว้ที่โรงเก็บแต่ก็มาถูกโจรกรรมไปเสียก่อนหรือทั้งสองคนนี้อาจเป็นคนในครอบครัวซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์หลังไปสัมผัสอุปกรณ์เครื่องมือที่มีสารอันตรายร้ายแรงดังกล่าว

ที่มา: http://www.dailynews.co.th

เรื่องที่เกี่ยวข้อง