ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

โพสต์ทูเดย์ -APCO ลั่นการเมืองเศรษฐกิจหดไม่กระทบธุรกิจสุขภาพ ปีนี้รายได้โต 70% ปีหน้ายังโตดีขยายตัวดี

นพ.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) ผู้ดำเนินธุรกิจครบวงจรในนวัตกรรมผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามจากธรรมชาติ เปิดเผยว่า ในปีนี้การทำธุรกิจต้องเผชิญปัญหาเศรษฐกิจชะลอตัวและการชุมนุมทางการเมือง แต่บริษัทไม่ได้รับผลกระทบมากนัก บริษัทยังคงมีรายได้เติบโตได้ดีกว่าเป้าหมาย ซึ่งเดิมเมื่อต้นปีมองไว้ว่าจะเติบโตประมาณ 40% ปัจจุบันได้ปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้โต 70% จากปีที่ผ่านมา ที่มีรายได้ 294 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ55.73 ล้านบาท โดยผลประกอบการงวด9 เดือนปีนี้ มีรายได้ 246 ล้านบาท กำไรสุทธิ 53.47 ล้านบาท

"รายได้ของบริษัทยังเติบโตดีแม้ว่าเศรษฐกิจชะลอตัว เพราะเป็นสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพ" นพ.พิเชษฐ์ กล่าว

สำหรับแผนธุรกิจในปี 2557 ได้จัดทำเสร็จแล้ว แค่มีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยจากปัญหาทางการเมือง แต่ไม่ถือว่ามากนัก และธุรกิจไม่มีความเสี่ยง เพราะเกี่ยวเนื่องกับสุขภาพทุกคนพร้อมที่จะจ่ายเพื่อดูแลสุขภาพในระยะยาว

นพ.พิเชษฐ์ กล่าวว่า การเปิดตลาดต่างประเทศในการขายผลิตภัณฑ์ th17 ซึ่งเป็นสารสกัดและต่อต้านมะเร็ง เติบโตดีมาก โดยเฉพาะประเทศอิตาลี ส่วนสหรัฐอเมริกายังต้องใช้เวลา

บริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ (MEGA) บริษัทจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยา ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำระดับสากล ก็ไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การชุมนุมมากนัก แม้ว่าตลาดหุ้นโดยรวมจะปรับตัวลงมากก็ตามแต่บริษัทได้นำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันแรกเมื่อวันที่19 พ.ย. ปรากฏว่าราคาหุ้นสามารถปรับตัวขึ้นสูงกว่าราคาเสนอขายประชาชนครั้งแรก (ไอพีโอ) ที่17.50 บาท ล่าสุดราคาปิดที่ 20.90 บาท

ที่มา: หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

เรื่องที่เกี่ยวข้อง