ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

คณะแพทย์ชาวอังกฤษวิจัยพฤติกรรมการดื่มของ "เจมส์ บอนด์" แล้วพบว่า หากบอนด์มีตัวตนจริง สุดยอดสายลับผู้นี้เสี่ยงจะเสียชีวิตด้วยโรคตับแข็งมากกว่าจากการสังหารของเหล่าร้าย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. เกี่ยวกับผลงานวิจัยของนพ.เกรแฮม จอห์นสัน จากโรงพยาบาลเมืองดาร์บีย์ ทางตอนกลางของอังกฤษ ซึ่งได้รับการตีพิมพ์ลงในวารสารการแพทย์อังกฤษ ฉบับพิเศษประจำเทศกาลคริสต์มาส ระบุว่า แม้เจมส์ บอนด์ สุดยอดสายลับมือพระกาฬชาวอังกฤษจะสามารถต่อกรกับอาวุธของเหล่าร้ายได้ทุกชนิด แต่หากบอนด์มีตัวตนจริง ตัวละครเอกในนิยายชุดสายลับของเอียน เฟลมิง มีแนวโน้มสูงจะเสียชีวิตด้วยโรคที่เกี่ยวกับแอลกอฮอล์ อาทิ โรคตับแข็ง ภายในอายุไม่เกิน 56 ปี

นพ.จอห์นสันและทีมงานรวบรวมสถิติการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของบอนด์ จากนิยายสายลับที่เฟลมิงเป็นผู้ประพันธ์ทั้ง 14 เล่ม พบว่า สายลับผู้ชื่นชอบการดื่ม "มาร์ตินีแบบเขย่าแต่ไม่ต้องคน" ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มากถึงสัปดาห์ละ 92 หน่วย สูงเกินมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขอังกฤษถึง 4 เท่า ซึ่งในความเป็นจริงผู้ที่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่อสัปดาห์มากขนาดนั้น ไม่สามารถปฏิบัติภารกิจเสี่ยงตายได้แบบที่บอนด์ทำแน่นอน

สถิติการดื่มสูงที่สุดของบอนด์ อยู่ในนิยายตอน "ยู โอนลี ลีฟ ทไวซ์" เมื่อปี 2507 โดยอยู่ที่ 132 หน่วยต่อสัปดาห์ นอกจากนี้ บอนด์ยังมีพฤติกรรม "เมาแล้วขับ" ในตอน "คาสิโน รอแยล" เมื่อปี 2496 จากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 39 หน่วย แล้วออกไปขับรถไล่กวดกับผู้ร้าย จนทำให้ต้องไปนอนพักในโรงพยาบาลนานถึง 14 วัน นพ.จอห์นสันจึงกล่าวทิ้งท้ายอย่างติดตลก ด้วยการแสดงความหวังว่า บอนด์น่าจะลดประมาณการดื่มในอนาคต เพื่อสุขภาพและประสิทธิภาพในการปฏิบัติภารกิจ

ที่มา: http://www.dailynews.co.th

เรื่องที่เกี่ยวข้อง