ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผยกระทรวงสาธารณสุขได้ให้โรงพยาบาลสังกัดกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับศูนย์เอราวัณ กทม. โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลพระมงกุฏฯ และมูลนิธิร่วมกตัญญู ส่งทีมกู้ชีพฉุกเฉินพร้อมรถพยาบาล เครื่องมือแพทย์ ประจำการที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น รวม 20 ทีม มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 32 ราย กลับบ้านแล้ว 11 ราย ที่เหลือสังเกตอาการ บาดเจ็บสาหัส 1 ราย

วันนี้ (26 ธ.ค.) ที่ศูนย์ปฏิบิตการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยด้านการแพทย์และการสาธารณสุข กรณีชุมนุมทางการเมือง ณ โรงพยาบลสงฆ์ กทม. นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์สุพรรณ ศรีธรรมมา อธิบดีกรมการแพทย์ ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการดูแลผู้บาดเจ็บกรณีการปะทะที่บริเวณสนามกีฬาศูนย์เยาวชนกรุงเทพฯ ไทย - ญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งมีการจับสลากเลือกตั้งว่า กระทรวงสาธารณสุขได้ให้โรงพยาบาลเลิดสิน โรงพยาบลราชวิถี ร่วมกับศูนย์เอราวัณ กทม. โรงพยาบาลรามาธิบดี และมูลนิธิร่วมกตัญญู ส่งหน่วยกู้ชีพทั้งระดับพื้นฐานและระดับสูงที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญประจำการ พร้อมอุปกรณ์ เครื่องมือแพทย์ครบครัน รวม 20 ทีมไปประจำการตามจุดต่างๆ คือที่สวนป่าร่วมฤดี กองช่าง และแยกมิตรไมตรี และเสริมทีมแพทย์รอบนอก กทม. อีก 20 ทีม รวมทั้งหน่วยแพทย์กู้ชีพวชิระพยาบาล โดยได้เตรียมการตั้งแต่คืนวันที่ 25 ธันวาคม 2556 และส่งประจำการตามแผนตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นมา

นอกจากนี้ ได้สั่งทีมจากจังหวัดปริมณฑล รวม 8 ทีม เพื่อเสริมกำลังเพิ่มเติมประกอบด้วย โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า และ จังหวัดนนทบุรี 2 ทีม ประจำการที่โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี 6 ทีม จากโรงพยาบาลของจังหวัดสมุทรสาคร ปทุมธานี และนครปฐม ให้มาประจำการที่โรงพยาบาลสงฆ์ พร้อมให้การดูแลอย่างเต็มที่

ทางด้านนายแพทย์สุพรรณ ศรีธรรมมา อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า ตั้งแต่เวลา 07.30 -12.00 น. วันนี้ ในโซนที่กระทรวงสาธารณสุขรับผิดชอบ ได้รับรายงานผู้บาดเจ็บ 32 ราย ทีมกู้ชีพได้ช่วยเหลือและนำส่งรักษาที่ รพ.ราชวิถี 25 ราย รพ.รามาธิบดี 5 ราย รพ.พญาไทและรพ.พระมงกุฎ แห่งละ 1 ราย อาการสาหัส 1 รายถูกยิงที่ศีรษะ รักษาตัวที่ รพ.ราชวิถี ส่วนผู้บาดเจ็บที่เหลือ 11 ราย กลับบ้านได้และที่เหลือให้สังเกตอาการ