ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

อธิบดีกรมการแพทย์ เผยยอดผู้บาดเจ็บจากเหตุชุมนุมทางการเมืองในรอบ 2 วันนี้จนถึงเวลา 09.00 น. บาดเจ็บ 154 ราย เสียชีวิต 2 ราย นอนรักษาในโรงพยาบาล 8 แห่ง 38 ราย  มี 1 รายนอนไอซียู ทุกรายอาการปลอดภัย

วันนี้ (27 ธันวาคม 2556) นายแพทย์สุพรรณ ศรีธรรมมา อธิบดีกรมการแพทย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาด้านการแพทย์และสาธารณสุขกรณีเหตุชุมนุมทางการเมือง(ส่วนหน้า) ที่โรงพยาบาลสงฆ์ ว่าข้อมูลจากศูนย์เอราวัณ โรงพยาบาลสังกัดกรมการแพทย์กระทรวงสาธารณสุขและภาคีเครือข่าย ได้รายงานยอดรวมผู้บาดเจ็บจากเหตุปะทะชุมนุมทางการเมืองในรอบ 2 วัน ถึง 09.00 น.วันนี้ มีจำนวนผู้บาดเจ็บทั้งหมด 154 ราย เสียชีวิต 2 ราย รายที่ 1 เป็นตำรวจ รายที่ 2   เป็นประชาชนถูกยิง รักษาตัวที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เสียชีวิต 03.00 น. วันนี้

ผู้บาดเจ็บรักษาแล้วกลับบ้านได้ 115 ราย ยังเหลือนอนโรงพยาบาล 38 ราย ในโรงพยาบาล 8 แห่งประกอบด้วย  โรงพยาบาลรามาธิบดี 3 ราย โรงพยาบาล ราชวิถี 5 ราย โรงพยาบาลตำรวจ 20 ราย โรงพระมงกุฎเกล้า 6 ราย โรงพยาบาล พญาไท 1  โรงพยาบาลพญาไท 2  โรงพยาบาลเปาโล โรงพยาบาลเลิดสิน แห่งละ 1 ราย สำหรับรายที่โรงพยาบาลเลิดสินและราชวิถี ทุกรายอาการดีขึ้น รวมทั้งรายที่นอนในไอซียูด้วย

นายแพทย์สุพรรณ กล่าวต่อว่า ในวันนี้ศูนย์ปฎิบัติการฯ ส่วนหน้า ได้จัดเตรียมชีพกู้ชีพระดับสูงและระดับพื้นฐานจากโรงพยาบาลเลิดสิน นพรัตน์ ราชวิถีและมูลนิธิป่อเต็กตึ้งและร่วมกตัญญู ปฎิบัติการเฝ้าระวังสถานการณ์ร่วมกันร่วมกัน 3 จุด ได้แก่ ทำเนียบรัฐบาล สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง และกองบัญชาการตำรวจนครบาล และเพิ่มเติมกำลังได้อีกตามความจำเป็น ซึ่งการปฎิบัติการที่ผ่านมา เป็นความร่วมมือที่ดีระหว่าง กระทรวงสาธารณสุข ศูนย์เอราวัณ กทม. และภาคีเครือข่าย ทำให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเป็นไปด้วยความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ