ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รมว.สาธารณสุข ได้มีหนังสือด่วนที่สุด ถึง ปลัดกระทรวงสาธารณสุข อธิบดีทุกกรม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เรื่องการปฏิบัติราชการของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ระหว่างการประชุม ระบุว่า ด้วยปัจจุบันเกิดสถานการณ์ความไม่ปกติของบ้านเมือง เนื่องจากมีการเดินขบวนชุมนุมของประชาชนจำนวนมาก เพื่อต่อต้านการปฏิบัติหน้าที่ของรัฐบาลตามรัฐธรรมนูญและเกิดความขัดแย้งในทางการเมืองนั้น

ดังนั้นเพื่อให้การปฏิบัติราชการของกระทรวงสาธารณสุขเป็นไปอย่างต่อเนื่องในการบริการประชาชนตามภารกิจหน้าที่ ตามกฎหมายและเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในการปฏิบัติราชการ จึงขอให้ผู้บังคับบัญชาได้กำชับหรือสั่งการให้ผู้ใต้บังคับบัญชาปฏิบัติราชการตามพ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 และระเบียบสำนักคณะรัฐมนตรี ว่าด้วยมารยาททางการเมืองของข้าราชการพลเรือนอย่างเคร่งครัด ระหว่างวันที่ 13 – 25 ม.ค.2557 ดังนี้

1.วางมาตรการและดูแลรักษาความปลอดภัยในสถานที่ราชการให้เกิดความสงบเรียบร้อย เพื่อให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่สามารถปฏิบัติราชการได้ตามปกติ

2.ห้ามมิให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ลาหยุดราชการทุกประเภท ยกเว้นการลาป่วยและห้ามการเดินทางไปราชการต่างจังหวัด

อนึ่งหากข้าราชการมีความจำเป็นจะต้องลาหยุดราชการหรือเดินทางไปราชการ ให้ผู้บังคับบัญชาผู้มีอำนาจอนุญาตพิจารณาอย่างเคร่งครัด และให้มีการแจ้งเหตุผลและความจำเป็นให้ผู้บังคับบัญชาทราบด้วยทุกราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันที่ 11 ม.ค.นี้ นพ.ประดิษฐ ยังได้เรียกประชุมข้าราชการระดับสูงมาประชุมในเวลา 09.00 น. ที่สำนักปลัดกระทรวงสาธารณสุขด้วย