ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รพ.ศิริราช สต๊อกยาเพิ่มสำหรับให้บริการ 2 สัปดาห์รับมือชุมนุม ม.ค. พร้อมประสานคนไข้ที่มีนัดวันดังกล่าวหากไม่เร่งด่วนขอให้เลื่อนไปก่อน ขณะที่ย้ายหน่วยแพทย์อาสาจากเวทีราชดำเนินไปที่แยกปทุมวันและประสาน รพ.จุฬาฯ ดูแล     

นพ.อุดม คชินทร คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ให้สัมภาษณ์ว่า การเคลื่อนไหวในวันที่ 13 ม.ค.นี้คาดว่าน่าจะมีความตื่นตัวมากกว่าที่ผ่านๆ มา และเกรงว่าอาจจะนำไปสู่เหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ รพ.ศิริราชต้องคาดสถานการณ์ไว้ล่วงหน้าและได้ประชุมหัวหน้าหน่วยงานต่างๆ จัดแผนเตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์ ทั้งบุคลากร เตียงคนไข้ เครื่องมือแพทย์ ยา น้ำเกลือ โดยเฉพาะยาได้สั่งสต๊อกไว้เพิ่มเพื่อรองรับ 2 สัปดาห์จากปกติ 1 สัปดาห์ ทั้งนี้ รพ.ศิริราช มีความพร้อมในการดูแลทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียมกัน อย่างไรก็ตาม กรณีคนไข้เดิมที่มีนัดรับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลในวันดังกล่าวหากไม่เร่งด่วนได้ขอความร่วมมือในการเลื่อนนัดไปก่อน        

“การเรียนการสอนโรงเรียนแพทย์ศิริราชนั้นเปิดตามปกติ เพราะนักเรียนแพทย์ส่วนใหญ่อยู่หอ ส่วนจุดบริการแพทย์พยาบาลอาสาในการดูแลผู้ป่วยฉุกเฉินบริเวณเวทีราชดำเนิน ซึ่งรพ.ศิริราชเป็นแกนหลักรับผิดชอบนั้น ในวันที่ 13 ม.ค.ก็จะย้ายไปให้บริการที่แยกปทุมวัน โดยได้ประสานกับรพ.จุฬาลงกรณ์ในการดูแลหากเกิดเหตุฉุกเฉิน”นพ.อุดม กล่าว

ที่มา : www.manager.co.th