ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รพ.ธรรมศาสตร์ฯ ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 หนุนประชาคมสาธารณสุขปฏิรูปประเทศไทย ยืนหยัดในความถูกต้อง และจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ยันเปิดให้การรักษาประชาชนทุกคนไม่เลือกฝ่าย ระบุขอต่อต้านการใช้ความรุนแรง การคุกคามบุคลากรสาธารณสุข

วันนี้ (12 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รศ.นพ.ศุภชัย ฐิติอาชากุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ออกแถลงการณ์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ฉบับที่ 2 มีใจความดังนี้ จากเหตุการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ในฐานะองค์กรของรัฐที่ให้บริการประชาชนในด้านการรักษาพยาบาล ก่อตั้งขึ้นในวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมายุครบ 5 รอบ โดยได้รับงบประมาณส่วนหนึ่งจากภาษีของประชาชน ทางโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ขอยึดมั่นในการเป็นที่พึ่งของประชาชนอันเป็นปณิธานของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และการก่อตั้งโรงพยาบาล ขอแถลงการณ์ ดังต่อไปนี้
       
1.สนับสนุน แถลงการณ์ของประชาคมสาธารณสุขเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย

2.โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เปิดให้บริการรักษาพยาบาลแก่ประชาชนทุกคนโดยไม่เลือกฝ่าย และยังคงเปิดบริการตามปกติ หากประชาชนต้องการที่พึ่งด้านการรักษาพยาบาล โรงพยาบาลยินดีดูแลสุขภาพและความเจ็บป่วยของประชาชน สมดั่งปณิธาน ของ “มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์”

3.โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ขอยืนหยัดในความถูกต้อง ความดี และจงรักภักดีต่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สมดั่งการเป็นโรงพยาบาล “เฉลิมพระเกียรติ”

4.โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ขอต่อต้านการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ 5.การคุกคามใดๆ ต่อบุคลากรสาธารณสุข ในการปฏิบัติหน้าที่หรือขณะปฏิบัติหน้าที่ ถือเป็นการกระทำที่เลวร้ายและยอมรับไม่ได้ 6.โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ขอสนับสนุนการแสดงออกของบุคลากรตามวิถีทางแห่งประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง