ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ประชาคมสาธารณสุขกว่า 100 คน แห่ปลดชื่อและรูปรองปลัด สธ. "หมอชาญวิทย์" ออกจากบอร์ดผู้บริหาร ยันหน้าห้องทำงาน เหตุกล่าวหาแถลงการณ์ของประชาคมไม่ใช่มติโดยรวม และไม่ยืนเขียงข้างปลัด สธ.

ที่กระทรวงสาธารณสุข-เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2557 เวลา 08.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าประชาคมสาธารณสุขประมาณ 100 คน เดินทางมาชุมนุมที่บริเวณหน้าสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เพื่อร่วมกันปลดป้ายชื่อนพ.ชาญวิทย์ ทระเทพ รองปลัด สธ. ออกจากบอร์ดผู้บริหารระดับสูงของ สธ.บริเวณโถงชั้นล่างอาคารสำนักงานปลัด สธ. และปลดป้ายชื่อที่หน้าห้องทำงานออก โดยหนึ่งในสมาชิกประชาคมสารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า สาเหตุที่ประชาคมสาธารณสุขต้องทำอย่างนี้เนื่องจากไม่พอใจนพ.ชาญวิทย์ ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ในเชิงว่าแถลงการณ์ของประชาคมสาธารณสุขไม่ใช่มติโดยรวม ทั้งๆ ที่เรามีการประชุมหารือกันมามากกว่า 20 ครั้งก่อนจะออกแถลงการณ์ออกไป และยังไม่อยู่เคียงข้างนพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดสธ. ดังนั้นจึงต้องการขับไล่ให้พ้นจากพื้นที่สธ.และจากนี้จะเดินทางไปร่วมชุมนุมยังบริเวณ 5 แยกลาดพร้าวต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่าก่อนหน้านี้ทางประชาคมสาธารณสุขประกาศว่าไม่มีมติเรียกให้สมาชิกไปร่วมชุมนุมร่วมกับกปปส. สมาชิกประชาคมสาธารณสุขคนดังกล่าวว่า กล่าวว่า ประชาคมสาธารณสุขไม่ได้นัดหมาย แต่ที่มาในวันนี้มากันส่วนตัวโดยไม่ได้นัดหมายแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ขณะเดียวกันบริเวณพระราชาอนุเสาวรีย์พระพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา ได้มีลูกจ้างชั่วคราวประจำสธ. 1 คน ออกมาพูดผ่านไมค์โครโฟนโดยโจมตีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมทั้งเชิญชวนให้ข้าราชการอย่าไปเข้าร่วมการชุมนุม กปปส. และซักถามว่าทุกวันนี้ได้เงินเดือนจากใคร พวกเราทำงานให้แผ่นดิน ไม่ได้ทำงานให้สุเทพ