ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ปลัดสธ.และหมอวชิระ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ คณะทำงานส่วนกลาง คนละชุดกับคกก.ดูแลประชาชนที่หมอประดิษฐตั้ง และจังหวัดที่เป็นพื้นที่เสี่ยง เตรียมความพร้อมด้านการแพทย์ รองรับการชุมนุมทางการเมือง 

ที่กระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 13 ม.ค. นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนพ.วชิระ เพ็งจันทร์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประชุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีการชุมนุมทางการเมือง กระทรวงสาธารณสุข เพื่อประเมินสถานการณ์เตรียมรองรับการชุมนุมใหญ่ทางการเมือง

Facebook สำนักสารนิเทศ กระทรวงสาธารณสุข รายงานสรุปผลการประชุมว่า การเตรียมพร้อมด้านการแพทย์รับการชุมนุม ส่วนกลางจัดทีมกู้ชีพชั้นสูงพร้อมส่งต่อผู้ป่วย/บาดเจ็บ และจัดทีมแพทย์ดูแลผู้ชุมนุม ส่วนภูมิภาค ทุกจังหวัดเสี่ยงเตรียมพร้อมและติดตามสถานการณ์ต่อเนื่อง สำหรับบุรีรัมย์ พิษณุโลก อยุธยา ให้รายงานสถานการณ์ทุกชม. และให้หน่วยงานในสังกัดสธ.ทุกแห่งทำงานตามปกติ ทั้งหน่วยงานบริหารและหน่วยบริการ

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ ในวันที่ 10 ม.ค. นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ออกคำสั่งกระทรวงสาธารณสุขที่ 33/2556 แต่งตั้งคณะกรรมการดูแลประชาชน ในช่วงสถานการณ์ชัตดาวน์กทม. โดยมีนพ.อำนวย กาจีนะ เป็นประธาน และไม่มีรายชื่อของนพ.ณรงค์ และนพ.วชิระ เป็นกรรมการแต่อย่างใด