ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

หมอชาญวิทย์เปิดใจ ไม่โกรธ แม้ถูกม็อบเป่านกหวีดไล่ บอกเป็นมืออาชีพ ทำงานรับใช้ประชาชน ชี้เป็นข้าราชการต้องทำตามระเบียบวินัย ส่วนที่ปลัดณรงค์ยึดอำนาจการดูแลเขตสุขภาพคืนไม่เป็นปัญหา ถ้าคำสั่งถูกต้องตามกม.พร้อมปฏิบัติตาม

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. เวบไซต์เดลินิวส์รายงานว่า นพ.ชาญวิทย์ ทระเทพ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ “เดลินิวส์” ถึงกรณีที่ประชาคมสาธารณสุขบางส่วนบุกมากระทรวงสาธารณสุข นำรูปถ่ายออกจากบอร์ดผู้บริหารกระทรวง และบุกขึ้นไปห้องทำงานชั้น 3 อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขโดยนำป้ายข้อความโจมตีไปปิดไว้ พร้อมปลดป้ายชื่อออกว่า ไม่เป็นไร เป็นการแสดงความรู้สึก ตนเป็นมืออาชีพ ทำงานให้กับประชาชนและประเทศตนรับเงินเดือนจากประเทศนี้แม้มีปัญหาอุปสรรค ตนก็จะทำงาน เพราะตนเป็นข้าราชการมีหน้าที่ต้องมาปฏิบัติงาน ทั้งนี้ได้รับการแจ้งล่วงหน้าแล้วว่ามีม็อบอยู่ที่กระทรวง แต่เมื่อเป็นข้าราชการก็ต้องทำตามระเบียบวินัย

เมื่อถามว่าพฤติกรรมดังกล่าวทำรุนแรงเกินกว่าเหตุหรือไม่ นพ.ชาญวิทย์ กล่าวว่า ตนก็ไม่ได้ตอบโต้อะไรไม่ได้โกรธอะไร เคารพทุกคน ทุกกลุ่ม เพราะข้าราชการต้องวางตัวเป็นกลาง

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ปลัดกระทรวงสาธารณสุขออกคำสั่งที่ 34/2557 ลงวันที่ 10 ม.ค. เรื่องการมอบอำนาจให้รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข และผู้ช่วยปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.ชาญวิทย์ กล่าว คำสั่งมอบหมายงานต้องเป็นไปตาม พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการพลเรือน ตนเป็นรองปลัดกลุ่มภารกิจด้านการแพทย์มีหน้าที่อยู่ใน พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการพลเรือนอยู่แล้ว ถ้าเป็นคำสั่งโดยชอบด้วยกฎหมายพร้อมรับปฏิบัติอยู่แล้ว ถ้าถามว่ารู้สึกอย่างไร ตรงนี้ไม่เป็นปัญหา พร้อมปฏิบัติตามคำสั่งที่ชอบด้วยกฎหมายเป็นประโยชน์ต่อประเทศและประชาชน