ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

หมอประดิษฐโพสต์ FB เสียใจคนในวิชาชีพแพทย์พูดจาหยาบคาย ไม่ให้เกียรติเพศแม่ หลังหมอประเสริฐ มอ.หาดใหญ่ ขึ้นเวทีกปปส. โจมตียิ่งลักษณ์

สืบเนื่องจากกรณีที่มีการปราศรัย ของผศ.นพ.ประเสริฐ วศินานุกร อดีตอาจารย์ประจำภาควิชาศัลยศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ บทเวทีกปปส. บริเวณสี่แยกปทุมวัน(ดูคลิปปราศรัย) เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2557 โดยมีใจความว่า

"ผมอยากจะขอร้องคุณยิ่งลักษณ์มี 4 ประเด็นเท่านั้นเอง  

1.ถ้าคุณยิ่งลักษณ์ทำได้โดยการลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี คนไทยทั้งประเทศอาจจะทำเหรียญยิ่งลักษณ์แก้ผ้าให้ก็ได้..

2.ถ้ายิ่งลักษณ์มีท้อง โปรดฟังให้ดีนะครับ ผมจะส่งเกวียนมารับที่กรุงเทพ ไปคลอดที่หาดใหญ่ครับ แถมจะทำรีแพร์ชนิดสามีคนต่อไปต้องยกนิ้วให้ "พูดแล้วคุณอัญชะลียังเสียวเลยนะครับ"  

3.ยังไม่สายเกินไปที่คุณยิ่งลักษณ์จะลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพราะยังไม่แก่เกินไปที่จะเป็นนางแบบปฏิทิน เพราะว่าประจำเดือนยังไม่หมดนะครับ  

4. ถ้าไม่มีใครต้องการยิ่งลักษณ์จริงๆ นะครับ ผมยินดีเป็นข้ารับใช้ ซื้อและเปลี่ยนโกเต๊กให้ตลอดไป" 

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 15 ม.ค. นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้โพสต์ facebook นายแพทย์ประดิษฐ สินธวณรงค์ P.Sintavanarong ระบุว่า

“จากที่ปรากฎเมื่อวันที่ 13 ม.ค.2557 ได้มีบุคลากรทางการแพทย์ระดับอาจารย์แพทย์ขึ้นไปพูดบนเวทีกปปส. ณ บริเวณสี่แยกปทุมวัน พาดพิงถึงนายกรัฐมนตรีโดยใช้คำพูดที่หยาบคายนั้น ผมในฐานะบุคลากรในวิชาชีพแพทย์คนหนึ่ง รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะนึกไม่ถึงว่าจะมีคนในวิชาชีพเดียวกันนี้ สามารถพูดในสิ่งที่น่าละอายและน่าอดสูเช่นนี้ได้ ไม่ให้เกียรติเพื่อนมนุษย์ และนึกไม่ออกจริงๆว่า ในความเป็นลูกผู้ชายของอาจารย์แพทย์คนนี้ จะกล้าพูดถึงเพศแม่ของตัวเองได้ขนาดนี้”

ทั้งนี้ ผศ.นพ.ประเสริฐ วศินานุกร นั้น เคยได้รับรางวัลครอบครัวประชาธิปไตยตัวอย่าง จากสำนักงานเสริมสร้างเอกลักษณ์ของชาติ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยมี พลอากาศ เอกกำธน สินธวานนท์ องคมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลครอบครัวประชาธิปไตยตัวอย่าง ประจำปี 2556 จำนวน 39 ครอบครัว ที่หอประชุมสุขุมนัย ประดิษฐ์ สถาบันพัฒนาข้าราชการพลเรือน สำนักงานก.พ. เมื่อวันที่ 30 พ.ค.2556 โดย ผศ.นพ.ประเสริฐ กล่าวเมื่อครั้งที่ได้รับรางวัลว่า ด้วยความที่เรา 2 คนเป็นหมอทั้งคู่ เลยอาจไม่มีเวลาสั่งสอนลูกๆ ทั้ง 3 คน มากนัก เราสั่งสอนเขาด้วยการทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดีให้ลูกเห็น ทั้งในเรื่องการมีระเบียบ การเอื้ออาทรต่อผู้อื่น และการมีเมตตา ถ้ามีปัญหาจะบอกให้มาพูดคุยปรึกษากัน เพื่อจะได้ช่วยกันหาทางออก เป็นที่ปรึกษาที่ดี

นอกจากนั้น ยังได้รับรางวัลอนุสรณ์สงขลานครินทร์ ประจำปี 2555 ด้วย