ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ประชาคม สธ.ออกแถลงการณ์ฉบับ 4 ประณามการใช้ความรุนแรง จี้ รบ.รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้วยการลาออก พร้อมชื่นชมกลุ่มเสื้อกาวน์ วิชาชีพสาธารณสุขทั้งหมดที่เสียสละมาดูแลมวลชน โดยไม่เลือกปฏิบัติ ก่อนเรียกร้องข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงานทุกกระทรวงอย่าวางเฉย ต้องร่วมกันหาทางออกประเทศ 
       
เมื่อวันที่ 20 ม.ค. เมื่อเวลา 22.30 น. ประชาคมสาธารณสุข ออกแถลงการณ์ประชาคมสาธารณสุข ฉบับที่ 4 “ยุติการสูญเสีย ลดความขัดแย้ง รัฐบาลต้องลาออก” มีใจความดังนี้ สืบเนื่องจากเหตุการณ์บ้านเมืองในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดความรุนแรงมีการสูญเสียเลือดเนื้อของประชาชนชาวไทย และมีแนวโน้มที่จะทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ประชาคมสาธารณสุขจึงมีความเห็นดังนี้ 

1.ประชาคมสาธารณสุขขอประณามความรุนแรงทุกรูปแบบ  

2.ประชาคมสาธารณสุขเรียกร้องให้รัฐบาลรับผิดชอบต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยการลาออกเพื่อยุติเหตุแห่งความรุนแรง และเปิดโอกาสให้มีการปฏิรูปประเทศไทยอย่างจริงจัง  

3. ประชาคมสาธารณสุขขอชื่นชมและให้กำลังใจต่อการเสียสละของหน่วยแพทย์ พยาบาลอาสา หน่วยบริการการแพทย์ฉุกเฉินทุกระดับจากหน่วยงานทั้งในและนอกกระทรวงสาธารณสุข ในการให้บริการประชาชนโดยไม่เลือกปฏิบัติ สมศักดิ์ศรีชาวสาธารณสุข  

4.เพื่อหยุดการเสียเลือดเนื้อของพี่น้องประชาชนชาวไทย ลดความบอบช้ำของประเทศชาติ ขอเรียกร้องให้พี่น้องข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงานทุกกระทรวง ทบวง กรม รัฐวิสาหกิจ อย่าวางเฉย ต้องร่วมกันหาทางออกให้ประเทศ